<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mastercard เปิดตัวระบบตรวจสอบผู้ใช้ Web3 เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Mastercard ได้เปิดตัวโซลูชันใหม่เพื่อให้เกิด “ธุรกรรมที่ปลอดภัยระหว่างผู้ใช้” โดยเป็นไปตามมาตรฐานที่บริษัทกำหนด

บริษัท Mastercard ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านบริการทางการเงินระดับโลกได้เปิดตัวโซลูชันสำหรับ Web3 ที่จะมุ่งเน้นด้านการตรวจสอบผู้ใช้งานและ “ลดโอกาสในการทำธุรกรรมของผู้ไม่หวังดี” ในโลกคริปโต

โซลูชันดังกล่าวได้ใช้ชื่อว่า “Mastercard Crypto Credential” และได้เปิดตัวในวันที่ 29 เมษายน

ในวิดีโอที่ทางบริษัทปล่อยออกได้ระบุว่า เป็นการ “สร้างแนวทางให้กับผู้ให้บริการ Web3 และ blockchain เพื่อช่วยรักษาความปลอดภัยในการทำธุรกรรมระหว่างผู้ใช้ ซึ่งได้รับการตรวจสอบตามมาตรฐานที่กำหนดโดยบริษัท Mastercard”

ในประกาศของบริษัทได้ระบุว่า โซลูชันนี้จะทำให้ผู้ใช้งานได้รับการยืนยันตัวตนที่ใช้ชื่อว่า “Mastercard crypto credential unique identifier” ซึ่งตามทฤษฎีแล้วมันจะช่วยให้ผู้ใช้งานทราบได้ทันทีว่า Address ที่พวกเขาต้องการส่งเงินไปได้รับการตรวจสอบโดยบริษัท Mastercard หรือไม่

“โซลูชันนี้ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการปฏิบัติตามข้อกำหนด the exchange of essential metadata ซึ่งจำเป็นต่อการปฏิบัติตามกฏระเบียบ”

และทางบริษัท Mastercard ได้เสริมว่า

“สิ่งนี้จะช่วยลดโอกาสสำหรับผู้ไม่หวังดี และลดโอกาสที่ผู้ใช้จะเสียเงินลงทุนโดยสูญเปล่า”

แต่ถ้าหากว่าผู้ไม่หวังดีสามารถรอดการยืนยันตัวตนนี้ไปได้ ทาง Mastercard ก็สามารถระงับบัญชีได้อย่างรวดเร็วหากพบว่าพวกเขากระทำผิดกฏจริง ๆ

บริษัทได้ออกว่าระบุพาร์ทเนอร์มากมายที่มีส่วนร่วมในโซลูชันนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้ให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัล Bit2Me, Lirium, Mercado Bitcoin และ Uphold

นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากบริษัทบล็อกเชน เช่น Aptos, Avalanche, Polygon และ Solana

บริษัท Mastercard ยังระบุว่าจะใช้โซลูชันดังกล่าวเพื่อช่วยตรวจสอบและสนับสนุนการทำธุรกรรมข้ามพรมแดน

บริษัท Mastercard ได้เดินหน้าเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรมคริปโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 ถึง 3 ปีที่ผ่านมา โดยไม่มีสัปดาห์ก่อนหน้านี้ได้ออกมาประกาศการร่วมมือโปรเจ็ค NFT gate Musician accelerator กับทางเครือข่าย Polygon

บริษัท Visa ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน โดยเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา นาย Cuy Sheffield หัวหน้าแผนกคริปโตของบริษัทได้ออกมาประกาศว่าจะเดินหน้าโปรเจ็ค Stablecoin เมื่อวันที่ 24 เมษายน

Source: Cointelegraph