<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Wolf of Wall Street ออกมาแชร์มุมมองเชิงบวกที่เขามีต่ออนาคตของ Bitcoin 3 ข้อด้วยกัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jordan Belfort หรือที่รู้จักกันในนาม “Wolf of Wall Street” ครั้งหนึ่งเคยตั้งข้อกังขาเกี่ยวกับคริปโตอย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาผ่านไป ท่าทีของเขาก็อ่อนข้อลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งมุมมองของเขาเกี่ยวกับอนาคตของ Bitcoin (BTC)

เป็นผลให้ Belfort ได้คาดการณ์หลายสิ่งอย่างเกี่ยวกับ Bitcoin ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าโดยในเรื่องนี้ Finbold ได้ระบุข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญ 3 อย่างดังต่อไปนี้ตามที่ Belfort ได้แชร์แนวโน้มเกี่ยวกับ Bitcoin เอาไว้

กฎระเบียบที่จะส่งผลดีต่อ Bitcoin

ในช่วงเวลาที่เขตอำนาจศาลทั่วโลกหลายแห่งยังไม่ได้กำหนดกฎระเบียบที่เป็นรูปธรรมสำหรับ crypto Belfort มองว่านี่เป็นโอกาสสำหรับ Bitcoin ที่จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้น ในฐานะผู้สนับสนุนกฎระเบียบในด้านคริปโตมาเป็นเวลานาน Belfort เชื่อว่า Bitcoin สามารถเติบโตได้ในสภาพแวดล้อมที่มีกฎหมายกำหนดหรือตีกรอบเอาไว้อย่างดีได้

ในเรื่องนี้ Belfort ได้วิพากษ์วิจารณ์ผู้เข้าร่วมตลาดที่มองว่ากฎระเบียบพวกนี้เป็นอุปสรรคต่อการเติบโตของคริปโตโดยเขาได้ชี้ให้เห็นว่าการไม่มีกฎหมายจะเป็นตัวกระตุ้นขั้นดีที่จะทำให้เกิดการต้มตุ๋นคริปโตเพิ่มขึ้น

“ทุกคนพูดว่า ‘โอ้ไม่นะหน่วยงานกำกับดูแลกำลังรุกคืบเข้ามาแล้ว! ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดี…ยิ่งมีกฎระเบียบในสเกลขนาดใหญ่เข้ามาในตลาดเร็วเท่าไหร่ ก็ยิ่งดีสำหรับ Bitcoin, Stablecoins และอื่น ๆ” Belfort กล่าว

Bitcoin จะไม่มีทางราคาเหลือศูนย์

แรกเริ่มเดิมทีนั้นมุมมองของ Belfort เกี่ยวกับคริปโตนั้นคือตัวเขาระแวงในคริปโตที่พวกมันอาจเข้าข่ายการต้มตุ๋นหรือหลอกให้ลงทุน ตามรายงานของ Finbold Belfort เคยเชื่อว่า Bitcoin ถูกกำหนดให้มีมูลค่าเป็นศูนย์เนื่องจากเขามองว่ามันมีคุณสมบัติที่เข้าข่ายใช้ในการต้มตุ๋นหลอกลวง

อย่างไรก็ตาม Belfort เปลี่ยนใจหลังจากได้เห็นการฟื้นตัวของ Bitcoin จากขาลง crypto ในปี 2018 นอกจากนี้ เหตุการณ์เช่นการล่มสลายของระบบนิเวศ Terra (LUNA) ยิ่งทำให้เขาเชื่อมั่นในความน่าเชื่อถือของ Bitcoin มากขึ้น

“ในตอนที่ผมยังเกลียดคริปโตมากอยู่นั้น ผมยืนหยัดในจุดยืนของทุกสิ่งที่ผมพูดเกี่ยวกับคริปโตในปี 2017 ยกเว้นสิ่งหนึ่งที่ผมคิดผิดเกี่ยวกับ Bitcoin ด้วยความคิดที่ว่ามูลค่ามันจะกลายเป็นศูนย์ แต่ผมไม่ได้มองมันให้ละเอียดถี่ถ้วนมากพอ เพราะผมเอาแต่บอกว่ามันคือการต้มตุ๋นเพราะดูเหมือนจะเป็นเช่นนั้น”

“เมื่อราคาของมันร่วงอย่างรุนแรงลงไปที่ $3,000 มูลค่าตลาดของมันยังคงสูงถึงหลายพันล้านดอลลาร์ ผมรอซักพักจนได้เห็นอย่างอื่นเกิดการล่มสลายเช่นตัวของ Terra นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อพวกเขาควรจะเดินไปในทิศทางที่พวกเขาควรจะเดินและนั่นเป็นสิ่งแรกที่ทำให้ผมเริ่มมอง Bitcoin ให้ดียิ่งขึ้น” เขาระบุ

Bitcoin จะถูกเทรดมากขึ้นแม้จะมีการต้มตุ๋นและช่วงตลาดขาลง

ในช่วงขาลงของตลาด crypto ในปี 2022 Bitcoin มีมูลค่าลดลงอย่างมาก บวกกับเหตุการณ์สำคัญเช่น Terra เกิดการล่มสลายและไหนจะเกิดการพังไม่เป็นท่าของเว็บเทรด FTX อย่างไรก็ตาม Belfort เน้นย้ำว่าความวุ่นวายในพื้นที่ crypto ไม่อาจทำให้นักลงทุนเลิกหรือเบนความสนใจออกจาก Bitcoin หรือ Ethereum (ETH) ไปได้

Belfort เคยแนะนำให้นักลงทุนพุ่งเป้าลงทุนไปที่ Bitcoin และ Ethereum สำหรับการลงทุน crypto ในระยะยาว

“ลำพังแค่เพียงเพราะว่า FTX นั้นเข้าข่ายต้มตุ๋นนั่นไม่ได้หมายความว่าคุณจะสามารถเพิกเฉยต่อ Bitcoin ได้และบอกว่ามันไร้ค่าหรือราคาของมันกลายเป็นศูนย์เช่นเดียวกันกับ Ethereum” เขากล่าว

ที่มา : Finbold