<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert Kiyosaki กล่าว Fed กำลังบ่อนทำลายธนาคารรายเล็กรวมถึงระบบเศรษฐกิจของสหรัฐฯด้วย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki ผู้เขียน Rich Dad Poor Dad กล่าวว่านโยบายการเงินที่เข้มงวดของธนาคารกลางสหรัฐกำลังกัดกินภาคส่วนการธนาคารในประเทศสหรัฐฯและสิ่งที่เลวร้ายที่สุดยังมาไม่ถึง

ในทวีตล่าสุดที่โพสต์ถึงผู้ติดตามบน Twitter กว่า 2.4 ล้านคน ของเขา Kiyosaki ตั้งคำถามเกี่ยวกับความตั้งใจของ Fed และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องท่ามกลางการล่มสลายของ Signature Bank, Silicon Valley Bank (SVB) และปัจจุบันที่กำลังจะไปอีกเจ้าอย่าง First Republic Bank

Kiyosaki กล่าวว่าการกระทำของ Fed นั้นสนับสนุนธนาคารขนาดใหญ่อย่างโจ่งแจ้ง ในขณะที่ทำให้ธนาคารขนาดเล็กในภูมิภาคตกอยู่ในความเสี่ยง

“WTF อะไรของ Fed? ทำไม Fed ถึงได้ทำลายธนาคารในท้องถิ่นไปทั่วทั้งอเมริกา ธนาคารพวกนี้เป็นหัวใจและจิตวิญญาณของเศรษฐกิจ Fed กำลังฆ่าธนาคารพวกนี้อยู่นี่เป็นความตั้งใจหรือไม่? หรือนี่อาจเป็นโรคซึมเศร้าโดยเจตนาหรือไม่? นี่มันบ้าอะไรกันเนี่ยทำไม Fed ถึงได้ทำอะไรแบบนี้? อย่ามายุ่งกับธนาคารพวกนี้

ด้วยการสนับสนุนเฉพาะธนาคารขนาดใหญ่เช่น JPMorgan Fed กำลังลงไม้ลงมืออย่างโหดร้ายกับธนาคารขนาดเล็ก ธนาคารพวกนี้เป็นหัวใจและจิตวิญญาณของอเมริกา โปรดให้การสนับสนุนธนาคารขนาดเล็กและธุรกิจขนาดเล็กด้วย”

นอกเหนือจากนี้ Kiyosaki ยังกล่าวเอาไว้อีกด้วยว่าการปลดพนักงานจำนวนมากของ Amazon เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของวิกฤตสภาพคล่องที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งจะสร้างความเสียหายอย่างรุนแรงต่อเศรษฐกิจของอเมริกา

“แม้แต่ Amazon ก็ได้รับผลกระทบจากการกระทำบ้า ๆ ของ Fed หากไร้ซึ่งกระแสเครดิต Amazon ก็กำลังมองหาทางปลดพนักงานทิ้งกว่า 18,000 ตำแหน่ง ผลกระทบเป็นระลอกจาก Fed จะทำให้สหรัฐอเมริกาล่มสลาย”

ที่มา : DailyHodl