<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jack Dorsey ออกมาแซะว่า Elon Musk บริหาร Twitter ไม่ดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jack Dorsey อดีต CEO ของ Twitter ออกมาวิจารณ์การบริหาร Twitter ของนาย Elon Musk เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาโดยได้บอกว่า “ทุกอย่างมันกำลังแย่ลง และ Musk ควรออกไป”

ประเด็นนี้ถูกเปิดโดยผู้ใช้งาน Bluesky ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่หลายคนบอกว่าเทียบได้กับ Twitter โดยผู้ใช้ได้ถามนาย Dorsey ว่า Elon Musk เหมาะกับการบริหาร Twitter หรือไม่ ซึ่งนาย Dorsey ตอบว่า “ไม่”

“ผมไม่คิดว่าเขาทำถูกต้องหลังจากสิ่งที่เกิดขึ้น ผมไม่คิดว่าคณะกรรมการควรบังคับขาย ทุกอย่างกำลังแย่ลง”

นาย Dorsey ได้เสริมว่าเขาดีใจที่แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียใหม่อย่าง Bluesky กำลังถูกสร้างขึ้น โดยเขาสนับสนุนแพลตฟอร์มนี้มาตั้งแต่ปี 2019 ในตอนที่เขายังเป็น CEO ของ Twitter

ก่อนหน้านี้ในเดือนเมษายน 2022 นาย Dorsey เคยบอกว่านาย Elon Musk เป็น “คำตอบเดียวที่ไว้ใจ” และเขาเชื่อว่า Elon Musk จะนำแสงสว่างมาสู่ Twitter

แต่ 1 ปีต่อมาดูเหมือนทุกอย่างจะไม่เป็นแบบนั้น

นาย Elon Musk ซึ่งเป็น CEO ของบริษัท Tesla และ SpaceX ได้เข้าซื้อ Twitte ในเวลา 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์เมื่อปลายปีที่ผ่านมา และการลดพนักงานและการเปลี่ยนแปลงนโยบายต่าง ๆ ของเขาได้ทำให้หลายคนมีความเชื่อมั่นในแพลตฟอร์มลดลง

หลายคนได้ประกาศว่าจะเลิกใช้แพลตฟอร์มนี้ เช่นนาย Elton John, Jim Carrey และ MTA หน่วยงานขนส่งมวลชนของนครนิวยอร์ก

ไม่นานหลังจากที่นาย Elon Musk เสนอที่จะซื้อ Twitter ด้วยมูลค่า 44,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 54.2 ดอลลาร์ต่อหุ้น เขาก็ได้พยายามยกเลิกดีลนี้

เป็นผลทำให้เขาต้องจ่ายค่าปรับ 1 พันล้านดอลลาร์หรือที่เรียกว่า “Breakup fee” เพื่อที่จะยกเลิกดีล เขาต้องพิสูจน์ให้ศาลเห็นว่าเขามีเหตุผลที่ดีในการยกเลิกดีล และแม้ว่านาย Musk จะนำเรื่องขึ้นศาล แต่เขาก็ต้องปิดดีลนี้ไปก่อนอยู่ดี

นาย Dorsey ยังคงเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้น Twitter ในช่วงที่เปิดดีล แต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเขาบอกว่าสิ่งต่าง ๆ ไม่ควรเป็นแบบนี้และบอกว่า “ผมคิดว่าเขาควรจะยกเลิกดีลและไปจ่ายเงิน 1 พันล้านดอลลาร์”

Source: CNBC