<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารเก่าแก่กว่า 400 ปีแห่งหนึ่งกล่าวว่า Bitcoin กำลังจะกลับมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ในตอนนี้ยังคงติดอยู่ในสภาวะตลาดซบเซา ซึ่งทำให้เงินทุนบางส่วนไหลออกนอกอุตสาหกรรมคริปโต

สื่อ Coindesk รายงานว่า แม้จะมีความไม่แน่นอน แต่ธนาคาร Berenberg ซึ่งเป็นธนาคารสัญชาติเยอรมันที่มีอายุเก่าแก่ถึง 400 ปี ได้กล่าวว่า Bitcoin กำลังจะกลับมาอีกครั้งหลังจากจางหายไปนานเนื่องจากได้รับผลกระทบจากตลาดหมี

ที่น่าสนใจก็คือ ธนาคารเข้าใจแล้วว่า Bitcoin ไม่เหมือนกับ Cryptocurrency โปรเจ็คอื่น ๆ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

สิ่งที่ทำให้ธนาคารเชื่อมั่นใจ Bitcoin ก็คืองานวิจัยที่สรุปปัจจัยที่จะส่งผลให้สกุลเงินดิจิทัลเติบโตขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

แม้ว่าในรายงานจะชี้ให้เห็นถึงสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้นในสหรัฐอเมริกา ซึ่งทำให้เหรียญคริปโตเกือบทุกตัวมีความเสี่ยงที่จะถูกจัดเป็นหลักทรัพย์และอยู่ภายใต้กฎหมายควบคุม แต่ Bitcoin จะต่างออกไป

อย่างไรก็ตาม การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของ Bitcoin ที่เน้นการกระจายอำนาจและความโปร่งใส ทำให้มันเป็นข้อยกเว้นสำหรับกฎระเบียบเหล่านั้น

รายงานดังกล่าวยังชี้ให้เห็นถึงปัจจัยที่ทำให้ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยส่วนหนึ่งมาจากวิกฤตธนาคารของสหรัฐฯ ซึ่งธนาคารมองว่าการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin อาจมาจากการที่นักลงทุนจำนวนมากมองว่า Bitcoin เป็น “ทางเลือกที่ดี” เมื่อเทียบกับสินทรัพย์ตัวอื่น ๆ

ผลจากการเสื่อมค่าของค่าเงินดอลลาร์

ธนาคารมองว่าสภาพเศรษฐกิจของโลกในตอนนี้ที่กำลังมองหาสินทรัพย์ที่ใช้เป็น Reserve Currency ที่ไม่ใช่เงินดอลลาร์ทำให้ Bitcoin ซึ่งเป็นหนึ่งในทางเลือกอาจมีมูลค่าเพิ่มขึ้น

ในรายงานยังระบุด้วยว่า Bitcoin halving ที่จะเกิดในช่วงกลางปี 2024 จะเป็นอีกหนึ่งกุญแจสำหรับที่ทำให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้น

“หากประวัติศาสตร์ซ้ำรอย Bitcoin จะราคาพุ่งขึ้นทั้งก่อนและหลังการ Halving”

ในที่สุด ธนาคารก็ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของ Bitcoin blockchain และการยอมรับ Lightning Network ที่เพิ่มขึ้น ซึ่ง Bitcoin Lightning Network จะเป็นโซลูชัน Layer-2 ที่ทำให้เครือข่าย Bitcoin สามารถทำธุรกรรมได้แทบจะทันทีด้วยค่าธรรมเนียมที่ต่ำ

Source: Finbold