<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Gemini หวังว่าจะได้ข้อยุติอย่างรวดเร็ว เพื่อคืนเงินให้กับลูกค้า Gemini Earn

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ฝาแฝด Winklevoss เจ้าของ Gemini บริษัทเทรด crypto หวังว่าการไกล่เกลี่ยจะสามารถแก้ปัญหาอย่างรวดเร็วในการเจรจากับ Digital Currency Group เกี่ยวกับการคืนเงินให้กับลูกค้า

ในการอัปเดตเมื่อวันที่ 28 เมษายน ทาง Gemini กล่าวว่า DCG ซึ่งเป็นหน่วยงานให้กู้ยืมที่ล้มละลายของ DCG Genesis Global ซึ่งคณะกรรมการเจ้าหนี้ไม่มีหลักประกัน (UCC), คณะกรรมการเจ้าหนี้ และ Gemini เอง “ก็ตกลงที่จะเริ่มกระบวนการไกล่เกลี่ย 30 วันเพื่อเร่งกระบวนการให้ถึงขั้นสุดท้ายอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” โดยกล่าวเสริมว่า “คำสั่งจาก ผู้พิพากษาคดีล้มละลาย Lane ได้สั่งให้การไกล่เกลี่ยนั้นคาดว่าจะส่งได้เร็วที่สุดในวันจันทร์”

ทั้งนี้มีลูกค้าประมาณ 340,000 รายของ Gemini Earn ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์สร้างผลตอบแทนที่ได้ปิดตัวลงแล้ว อยู่ในสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก หลังจากที่ Genesis Global ของ DCG หยุดการถอนเงินชั่วคราวในเดือนพฤศจิกายน ปี 2022 ซึ่งทาง Genesis Global ได้ยื่นฟ้องล้มละลายในมาตราที่ 11 โดยมีเจ้าหนี้มากกว่ามูลค่า 3.5 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ดี การอ้างสิทธิ์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นของ Gemini Trust Company ซึ่งเป็นหนี้กองทุน 766 ล้านดอลลาร์ที่ให้ยืมผ่านโปรแกรม Gemini Earn

ภายหลัง Gemini และ DCG บรรลุข้อตกลงแล้วในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในการปรับโครงสร้างหนี้ของ DCG รวมถึงการมีส่วนร่วมใน Genesis Global Trading ซึ่งเป็นอีกหน่วยงานหนึ่ง ให้กับกลุ่มสินเชื่อที่ล้มละลาย โดย Gemini มีส่วนร่วมมากถึง 100 ล้านดอลลาร์

วันกำหนดส่ง

ในการไกล่เกลี่ยครั้งล่าสุดเมื่อวันศุกร์ Gemini กล่าวว่า “จะมุ่งเน้นไปที่การมีส่วนร่วมทางเศรษฐกิจของ DCG ต่อทรัพย์สินที่ล้มละลายเพื่อประโยชน์ของเจ้าหนี้ทั้งหมดรวมถึงผู้ใช้ Earn ด้วย นอกจากนั้นแผนฟื้นฟูกิจการนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อนำการแก้ไขไปสู่แผนการล้มละลายของ Genesis”

Gemini กล่าวว่ากระบวนการไกล่เกลี่ยจะเกี่ยวข้องกับการประชุมสองครั้งก่อนวันที่ 8 พฤษภาคม โดยเสริมว่า DCG เป็นหนี้ Gemini เป็นจำนวน 630 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 9-11 พฤษภาคม 

“หาก DCG ไม่สามารถชำระหนี้และ/หรือปรับโครงสร้างหนี้ได้ DCG มีความเสี่ยงที่จะผิดนัดชำระหนี้ ดังนั้นในขณะที่การไกล่เกลี่ยมีกำหนดการนานถึง 30 วัน ฝ่ายต่าง ๆ คาดว่าจะทำงานอย่างรวดเร็วเพื่อบรรลุข้อตกลงในหน้าต่างทันที” Gemini กล่าว

ที่มา : theblock