<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ปลดล็อก XRP 1 พันล้านเหรียญ จาก Escrow นักเทรดกังวล กลยุทธ์นี้อาจถูกใช้เพื่อควบคุมราคา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple บริษัทบล็อกเชนได้ทำการปลดล็อก XRP จำนวน 1 พันล้าน XRP ออกจาก escrow เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ซึ่งมีมูลค่าเท่ากับ 469.6 ล้านดอลลาร์ การปลดล็อคในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การกระจาย XRP รายเดือนของ Ripple ที่เริ่มต้นในเดือนธันวาคม 2017

บริษัทได้ปล่อย XRP ออกจาก escrow ในลักษณะที่มีการควบคุมเพื่อให้มีความสามารถในการคาดการณ์อุปทานและเพื่อรับประกันความเสถียรของโทเค็น XRP 

การปลดล็อคครั้งล่าสุดเป็นชุดการเปิดตัวรายเดือนล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อรองรับระบบนิเวศที่กำลังเติบโตและตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับสกุลเงินดิจิทัล 

โดยปกติแล้ว XRP ที่ไม่ได้ใช้จะถูกส่งคืนไปยัง escrow ซึ่งเป็นการขยายกำหนดการเผยแพร่อย่างมีประสิทธิภาพ 

ด้านนักวิจารณ์โต้แย้งว่าการควบคุมของ Ripple เหนือโทเค็น XRP ส่วนใหญ่ที่ถือครองใน escrow ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับการรวมศูนย์ พวกเขาเชื่อว่า การควบคุมนี้โดยหน่วยงานเดียวขัดต่อหลักการกระจายอำนาจที่สกุลเงินดิจิทัลหลายสกุลรวมถึง Bitcoin สร้างขึ้น นักลงทุนบางคนกังวลว่า การที่ Ripple ปล่อย XRP จำนวนมากเข้าสู่ตลาดในแต่ละเดือน อาจถูกใช้เพื่อควบคุมราคาของโทเค็น 

แม้จะมีความกังวลเหล่านี้แต่ Ripple ยังคงรักษาไว้อย่างต่อเนื่องว่ากลยุทธ์ escrow ได้รับการออกแบบมาเพื่อปกป้องเสถียรภาพของโทเค็น 

การปลดล็อก XRP จำนวน 1 พันล้านเหรียญมาจากผลงานที่แข็งแกร่งในไตรมาสที่ 1 ปี 2023 ของ Ripple บริษัทรายงานยอดขาย XRP ที่เพิ่มขึ้น โดยมียอดขายรวมอยู่ที่ 361.06 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับ 226.31 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 4 ปี 2022  

กิจกรรมบนเครือข่ายของบัญชีแยกประเภท XRP ยังทำงานได้ดี โดยมีปริมาณการซื้อขายแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจจากศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนที่มีการเติบโตอย่างมาก

ตามข้อมูลของ CoinGecko เปิดเผยว่า ราคาของ XRP กำลังเปลี่ยนมือที่ 0.46 ดอลลาร์ในปัจจุบัน   

ที่มา : u.today