<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Justin Sun ขอโทษ CZ หลังพบทีมงานโอน 56 ล้าน TUSD ไป Stake ใน Sui LaunchPool ของ Binance

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม Changpeng Zhao CEO ของ Binance ได้ออกคำเตือนถึง Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron หลังจากที่ “สมาชิกในทีมบางคน” ของ Tron DAO ทำการฝากเงิน TrueUSD (TUSD) จำนวน 56.1 ล้าน TUSD ไปยัง Binance LaunchPool เนื่องจากคาดหวังในการร่วมซื้อเหรียญ Crypto ของบล็อกเชน Layer -1 น้องใหม่ที่กำลังมาแรงอย่าง Sui

“ทีมงานของเราบอกกับ Justin ว่า ถ้าเขาใช้เงินก้อนโตเพื่อกอบโกยโทเค็น Sui ใน Binance LaunchPool เราจะ ‘เข้าจัดการเกี่ยวกับเรื่องนี้’ เพราะ Binance LaunchPool มีไว้เพื่อการ Airdrop สำหรับผู้ใช้รายย่อยของเรา ไม่ใช่สำหรับเจ้ามือที่มีอยู่แค่ไม่กี่คน” CZ กล่าว

ทางด้านของ Sun ได้ออกมาตอบกลับ CZ โดยกล่าวว่า วัตถุประสงค์หลักในการฝากเหรียญ TrueUSD ของ Tron DAO คือ “การอำนวยความสะดวกในการ market-making ระหว่างเว็บเทรด TUSD ชั้นนำ” ขณะเดียวกัน Sun ยังอธิบายด้วยว่าสมาชิกในทีมบางคน “ใช้เหรียญ TrueUSD บางส่วนของพวกเขาโดยไม่ได้ตั้งใจ เพื่อเข้าร่วมในแคมเปญของ Binance”

หลังจากที่ Sun ค้นพบความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติใน Tron DAO เขาจึงติดต่อ Binance ทันที และดำเนินการคืนเงินเต็มจำนวนเป็นที่เรียบร้อย

“เราขออภัยอย่างจริงใจ สำหรับการกำกับดูแลนี้” Sun กล่าว

เมื่อวันที่ 30 เมษายน Binance LaunchPool ได้เปิดให้ stake เหรียญ BNB-Sui และ TUSD-Sui สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าร่วม Binance LaunchPool โดยจะมีการปล่อยเหรียญ Sui ทั้งหมด 40 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 0.4% ของอุปทานทั้งหมด ที่จะถูกส่งไปให้กับผู้ใช้ที่ stake เหรียญ BNB หรือ TUSD ภายในสองวัน

“จากนั้น Binance จะทำการลิสต์เหรียญ SUI เมื่อสภาพคล่องตรงตามข้อกำหนด และเปิดให้เทรดด้วยคู่เทรด SUI/BTC, SUI/ USDT, SUI/TUSD และ SUI/BNB โดยวันที่และเวลาที่แน่นอนจะประกาศให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง” Binance กล่าว

จากข้อมูลที่เผยแพร่ ขณะนี้มีกว่า 9.4 ล้าน BNB (มูลค่ารวม 3.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) และ 686.8 ล้าน TrueUSD ที่เข้าร่วมใน Binance LaunchPool ทั้งนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวต้องการยืนยัน KYC (Know Your Customer) และประเทศที่ถูกจำกัดไม่ให้เข้าร่วม Binance LaunchPool เช่น สหรัฐอเมริกา หรือเกาหลีเหนือ

ที่มา: cointelegraph