<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy เผยผลประกอบการรายไตรมาสที่ 1 ถือ Bitcoin อยู่ 140,000 BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทซอฟต์แวร์ข่าวกรองธุรกิจยักษ์ใหญ่อย่าง MicroStrategy ได้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในกลยุทธ์การลงทุน Bitcoin หลังจากพลิกทำได้กำไรได้ตั้งแต่รายไตรมาสแรกของปีนี้

MicroStrategy สามารถพลิกกลับมาทำกำไรในไตรมาสแรกของปี 2023 ด้วยผลกำไรมูลค่า 94 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมาจากการได้สิทธิประโยชน์จากภาษีหัก ณ​ที่จ่าย จำนวน 453.2 ล้านดอลลาร์

Phong Lee ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทอธิบายในแถลงการณ์เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมว่า “ความมั่นใจ” ของ MicroStrategy ในกลยุทธ์การลงทุนใน Bitcoin นั้นยังแข็งแกร่งเหมือนเช่นเดิม :

“ความมั่นใจในกลยุทธ์ Bitcoin ของเรายังคงแข็งแกร่ง เนื่องจากสิ่งแวดล้อมสินทรัพย์ดิจิทัลยังคงเจริญเติบโต”

นอกจากสิทธิประโยชน์ทางภาษีแล้ว บริษัทยังมีรายรับ 121.9 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2.2% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

“เรายังคงมีระเบียบวินัยในแง่ของต้นทุน ในขณะที่เราลงทุนก็เพื่อการเติบโต และเราจะดำเนินการตามกลยุทธ์แแบบ 2 way ของเราต่อไปในการขยายธุรกิจซอฟต์แวร์ข่าวกรองธุรกิจของเราและการซื้อ Bitcoin สำหรับอนาคต” เขากล่าวเสริม

Lee ยังเน้นย้ำว่า “ธุรกิจหลัก” ของบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากความผันผวนของราคา BTC ในระยะสั้น

Michael Saylor ประธาน MicroStrategy กล่าวว่าความสำเร็จในไตรมาสนี้เกิดจากการดำเนินการที่มีประสิทธิภาพในโมเดลธุรกิจหลักของบริษัทและกลยุทธ์การลงทุนใน Bitcoin ที่เขาอธิบายว่าเป็น “กลยุทธ์ที่ถูกต้อง” และกล่าวเพิ่มเติมว่า :

“เรายังไม่เห็นว่าจะมีกลยุทธ์ใดที่ดีกว่านี้ อย่างที่รู้ว่าเราเป็นผู้สนับสนุนกลยุทธ์การลงทุน Bitcoin อย่างแข็งแกร่ง และเมื่อคุณดูจากกราฟนี้ การซื้อและถือ Bitcoin อย่างรอบคอบก็เป็นวิธีที่ดีเพื่อเอาชนะตลาด”

Andrew Kang ประธานเจ้าหน้าที่ธุรการของบริษัทกล่าวว่า บริษัทยังสามารถลดหนี้ได้โดยการชำระเงินกู้ที่มี Bitcoin สนับสนุนอยู่จำนวน 161 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากธนาคาร Silverage ที่ประสบความล้มเหลว

“ในไตรมาสที่ 1 เราได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้างเงินทุนของเราโดยจากการลดเลเวอเรจโดยการชำระเงินกู้ที่มีสนับสนุนด้วย bitcoin คืนเต็มจำนวน”

ตามเอกสารที่ยื่นต่อ ก.ล.ต. ก่อนหน้านี้ บริษัท MicroStrategy ซื้อ 7,500 BTC ในไตรมาสที่ 1 จากการซื้อสองครั้งในวันที่ 23 มีนาคมและ 5 เมษายน รวมมูลค่า 179 ล้านดอลลาร์

ตอนนี้บริษัทถือครอง BTC อยู่ 140,000 BTC ซึ่งซื้อรวมกันในราคาเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 29,803 ดอลลาร์

การพลิกกลับเป็นกำไรของบริษัทเกิดขึ้นเมื่อ ราคา BTC เพิ่มขึ้น 72% ในช่วงไตรมาสแรกเป็นประมาณ 28,300 ดอลลาร์

ในขณะนี้ BTC มีราคาอยู่ที่ 28,100 ดอลลาร์สหรัฐฯ ทำให้ MicroStrategy ขาดทุนประมาณ 5.7% จากการลงทุนใน Bitcoin

อย่างไรก็ตาม เดือนที่ผ่านมาบริษัทก็ได้กำไรจากการลงทุนใน Bitcoin เมื่อ BTC พุ่งขึ้นมาถึงราคาสูงสุดล่าสุดในวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมาที่ราคา 30,980 ดอลลาร์

ทั้งนี้ MicroStrategy เริ่มลงทุนด้วยเงินสดสำรอง นับตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2021 เมื่อซื้อ BTC เป็นจำนวน 91,064 BTC หรือประมาณ 65% ของจำนวนเหรียญที่ถืออยู่ในปัจจุบัน

ที่มา : cointelegraph