<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ Coinbase อาจกลับมาลิสต์เหรียญ XRP ในเร็ว ๆ นี้ หากทนายความเห็นชอบด้วย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คำถามล่าสุดจากสมาชิกชุมชน XRP ได้ก่อให้เกิดการคาดเดาว่า Coinbase จะนำเหรียญจาก Ripple อย่าง XRP กลับเข้าสู่กระดานเทรดคริปโตหรือไม่

มีคำถามมากมายว่า XRP จะสามารถก้าวหน้ามากกว่าเดิมได้หรือไม่ หรือ Coinbase จะนำ XRP กลับเข้าสู่กระดานเทรดหรือไม่หากผู้พิพากษา Torres ออกกฎให้เห็นชอบ

Jeremy Hogan ทนายความด้านคริปโตได้ยอมรับในคำถามดังกล่าวว่ามีโอกาสเป็นไปได้ แต่ทนายความไม่รับประกันว่า Coinbase จะกลับมาจดทะเบียนเหรียญ XRP เข้าใหม่หรือไม่เนื่องจากหลักเกณฑ์ปัจจุบันยังไม่สอดคล้องกันในอดีต

การสอบถามจากสมาชิกชุมชน XRP ได้รับแรงบันดาลใจจากทวีตของ Hogan เกี่ยวกับคดี SEC กับ Rio Tinto ผู้พิพากษาทอร์เรสที่ได้ทำการตัดสินคดีสำคัญของ ก.ล.ต. โดยได้ตัดสินว่า “ก.ล.ต. ใช้ประโยชน์จากความไม่แน่นอนทางกฎหมายเพื่อประโยชน์ส่วนตน”

ซึ่งในเวลาต่อมา ก.ล.ต. ได้ยื่นอุทธรณ์ในเวลาต่อมา แม้ว่าในที่สุดแล้วศาลอุทธรณ์จะยืนหยัดในคำตัดสินของผู้พิพากษาทอร์เรส แต่กระบวนการทั้งหมดก็กินเวลาพอสมควรและถือเป็นความพ่ายแพ้ของ ก.ล.ต. ในที่สุด

จากเอกสารของศาลแสดงให้เห็นว่า ก.ล.ต. ได้รับอนุญาตให้ยื่นอุทธรณ์ตามการสนทนากับ Second Circuit ในเดือนสิงหาคม 2021 แม้ว่าการอุทธรณ์นั้นจะถูกโต้แย้งในเดือนพฤษภาคม 2022 ก็ตาม

แม้ว่าคดีนี้จะไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับ Ripple Labs แต่ดูเหมือนว่ามันจะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับไทม์ไลน์ที่เกี่ยวข้องกับคดีการเสนอขายหลักทรัพย์ของ XRP ได้เป็นอย่างดี


อย่างที่ทราบกันดีว่า Coinbase กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ของสหรัฐได้ถอดเหรียญ XRP ออกจากแพลตฟอร์มในเดือนมกราคม 2021 หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ยื่นฟ้อง Ripple Labs ผู้ออกเหรียญ ในการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนโดยการขายโทเค็นให้กับนักลงทุน 

อย่างไรก็ตามในขณะนั้นการเพิกถอน XRP โดย Coinbase และกระดานเทรดอื่น ๆ ได้สร้างผลกระทบที่สำคัญต่อราคาของสกุลเงินดิจิทัลเป็นอย่างมาก ซึ่งทำให้ราคาร่วงลงมากกว่า 80% และยังไม่สามารถกลับไปสู่ระดับราคาเดิมได้ในปัจจุบัน