<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กลับลำ ! อดีต CTO Coinbase ยกเลิกเดิมพันเงิน 1 ล้าน USDC เพื่อพนันว่า Bitcoin จะพุ่งแตะ $1 ล้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Balaji Srinivasan อดีต CTO ของ Coinbase ได้ยุติการเดิมพันเงินมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ในสกุลเงิน USDC  ว่า Bitcoin จะมีมูลค่าพุ่งถึง 1 ล้านดอลลาร์ภายใน 90 วัน ตามที่ Siam Blockchain ได้มีการรายงานไปก่อนหน้านี้ 

อย่างไรก็ตาม เขายังคงยืนยันในทฤษฎีของเขาที่ว่า เงินดอลลาร์สหรัฐฯ ยังคงอยู่บนเส้นทางของการประสบภาวะเงินเฟ้ออย่างรุนแรง โดยเน้นย้ำว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯ จะไม่พบกับสถานการณ์ลงจอดแบบนิ่มนวลหรือ “Soft landing” ตามที่ Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ เคยได้ให้สัญญาเอาไว้

จากโพสต์ทวีตเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Balaji Srinivasan ประกาศว่า เขาได้ยกเลิกข้อตกลงในการวางเดิมพันในราคา Bitcoin ที่เคยพูดไว้ก่อนหน้านี้ พร้อมแสดงหลักฐานการจ่ายเงินชดเชยรวมทั้งหมด 1,500,000 ดอลลาร์  โดยแบ่งเป็น 3 ยอดไปให้กับ Medlock ผู้ที่เดิมพันฝั่งตรงข้ามกับเขา, Give Directly องค์กรเพื่อการกุศล และ Bitcoin Core development 

การโอนเงินในครั้งนี้ ถือว่าเป็นจำนวนมากกว่าเงินเดิมพันเดิมที่เขาวางเอาไว้ถึง 50% และเป็นข้อยุติเงินเดิมพันเร็วกว่าวันที่กำหนดไว้ถึง 46 วัน นับจากการขึ้นกล่าวแถลงในงาน Consensus 2023 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเขาได้กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ 10% ที่คำทำนายภัยพิบัติทางการเงินของเขาจะกลายเป็นความจริงในช่วงเวลาอันสั้น

“เหตุผลที่ผมทำแบบนี้ เป็นเพราะว่าเราไม่สามารถพึ่งพาภาครัฐในการให้ความไว้วางใจว่า ไม่มีสถานการณ์ที่ผิดปกติเกิดขึ้นกับเศรษฐกิจได้อีกต่อไป” Balaji Srinivasan กล่าว “ดังนั้น ผมจึงใช้เงินจำนวนนี้เพื่อเป็นการส่งสัญญาณว่า มีอะไรบางอย่างที่ผิดปกติเกิดขึ้นกับระบบเศรษฐกิจ”

ในวิดีโอที่แนบมา เขาได้อธิบายว่า ความวุ่นวายทางการเงินสามารถเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วและไม่มีสัญญาณเตือนจากหน่วยงานทางกฎหมายหรือรัฐบาล เช่นการที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ ใช้เวลาเพียง 2 วันในการอัดฉีดเงินจำนวน 3 แสนล้านดอลลาร์เข้าไปยังภาคเศรษฐกิจหลังจากการล่มสลายของ Silicon Valley Bank (SVB) และใช้เวลาเพียง 2 สัปดาห์ในการเติมเงิน 5 แสนล้านดอลลาร์เพื่อให้เงินจากธนาคารพาณิชย์ไหลเข้าไปในตลาดเงินทุน

จากคำกล่าวของ Balaji Srinivasan หลายพื้นที่ในภาคเศรษฐกิจเริ่มเกิดการพังทลาย เพดานหนี้สหรัฐฯ กำลังใกล้เข้ามาอย่างรวดเร็ว ธนาคารสหรัฐฯ ส่วนใหญ่ใกล้ล้มละลาย และสินทรัพย์ที่ถือโดยธนาคารที่ล่มสลายมีมูลค่าเท่ากับมูลค่าเมื่อปี 2008

พันธบัตรประสบกับปีที่เลวร้ายที่สุดในปี 2022 โดยพันธบัตรเหล่านี้ ส่วนใหญ่ถูกซื้อไปโดยธนาคารและบริษัทประกันภัย หนี้เพื่อการศึกษาและหนี้บัตรเครดิตพึ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ โดยมีมูลค่าถึง 1.8 แสนล้านดอลลาร์และ 9.6 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ

Balaji Srinivasan เชื่อว่า ประเทศต่าง ๆ กำลังทำการ “ลดอิทธิพลของเงินดอลลาร์สหรัฐฯ” ลงให้เร็วที่สุด เช่นเดียวกับที่ Arthur Hayes ผู้ร่วมก่อตั้ง BitMEX กล่าวเมื่อเดือนที่แล้วว่า เงินดอลลาร์อาจสูญเสียสถานะในการเป็นสกุลเงินสำรองของโลกไปในไม่ช้า

“หากคุณเชื่อว่า มีความเป็นไปได้สูงที่วิกฤตเศรษฐกิจเหล่านี้ ก่อให้เกิดการพิมพ์เงินออกมาขนาดใหญ่ในช่วง 90 วัน, 900 วัน หรือ 90 เดือน คุณคงคิดหวังว่าจะเกิดการผิดนัดชำระหนี้และวิกฤตเงินเฟียต” Balaji Srinivasan เขียนบนเว็บไซต์ของเขา “และคุณจะต้องเตรียมพร้อม ไม่ว่าสิ่งนั้นจะมีความหมายอย่างไรต่อคุณก็ตาม”


ที่มา: CryptoPotato