<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดงง ! ราคา Bitcoin บนตลาดฟิวเจอรส์ของ Bitfinex พุ่งแตะ $56,000 อย่างกระทันหัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ในตลาดฟิวเจอรส์ของ Bitfinex จู่ ๆ ได้พุ่งทะยานแตะระดับ 56,000 ดอลลาร์อย่างรวดเร็ว เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งสูงกว่าระดับราคาทั่วไปในกระดานเทรด Bitcoin ทั่วโลก ท่ามกลางวิกฤตการขาดสภาพคล่องบน Bitfinex 

วอลลุ่มเทรดของตลาด BTC-PERP บน Bitfinex ได้ร่วงดิ่งลงสู่ระดับ 9.1 ล้านดอลลาร์ในเวลา 21.24 น.และ 21.26 น. เมื่อคืนนี้ตามเวลาไทย เหลือเพียง 1 ใน 4 ของวอลลุ่มรายวันโดยเฉลี่ยสำหรับคู่เทรดดังกล่าวบน Bitfinex 

การเคลื่อนไหวแบบไม่ทันตั้งตัวในครั้งนี้ ส่งผลให้นักเทรดที่เปิด Short Position เอาไว้ถูก Liqudate อย่างรวดเร็ว เนื่องจากจากวอลลุ่มเทรดที่ลดต่ำลง อ้างอิงตามข้อมูลจากแพลตฟอร์มเทรดของ Bitfinex

เป็นที่สังเกตว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ท่ามกลางช่วงเวลาที่ราคา Bitcoin ในตลาด Spot พุ่งขึ้นกว่า 2.5% หลังราคาหุ้นของธนาคารรายใหญ่ที่ง 2 แห่ง อย่าง Pacwest (PACW) และ Western Alliance (WAL) มีมูลค่าร่วงดิ่งลงกว่า 30%

ในขณะนี้ คู่เทรด BTC-PERP มีระดับความลึกอยู่ที่ 10% ที่ 110 BTC ซึ่งหมายความว่า กดคำสั่งซื้อ Bitcoin จำนวน 110 BTC จะเป็นกวาดล้าง Order Short ทั้งหมดในตลาด สิ่งนี้แสดงให้เห็นแล้วว่า สภาพคล่องบน Bitfinex ยังคงเบาบางอย่างมาก
ที่มา: CoinDesk