<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy ลั่นวาจา ! จะเดินหน้าซื้อ Bitcoin ต่อไป แม้ตลาดจะผันผวนแค่ไหนก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการประกาศผลประกอบการในไตรมาสที่ 1 ของบริษัท MicroStrategy เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Phong Le ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ MicroStrategy ได้ให้คำมั่นสัญญาว่า ทางบริษัทจะซื้อ Bitcoin ต่อไป แม้ว่าราคา Crypto จะผันผวนรุนแรงนับตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเมษายน 

“อย่างที่คุณทราบ กลยุทธ์ของเราคือการซื้อและถือ Bitcoin และเราวางแผนที่จะสะสม Bitcoin ต่อไปโดยใช้เงินสดส่วนเกินของเราและรายได้สุทธิจากการทำธุรกรรมในตลาดทุน” Le กล่าว พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า Microstrategy ไม่ได้รับผลกระทบจากความผันผวนของราคา Bitcoin ในระยะสั้น

“เรายังคงมุ่งมั่นในกลยุทธ์การซื้อ Bitcoin ด้วยความเชื่อมั่นในระดับสูง” Le กล่าวเสริม

นับตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นมา MicroStrategy มุ่งเน้นไปที่กลยุทธ์การลงทุน Bitcoin ในระยะยาว และแนวทางการจัดการความเสี่ยงสำหรับกลยุทธ์ Bitcoin โดยบริษัทยังคงเดินหน้าช้อนซื้อ Bitcoin อย่างต่อเนื่อง และเมื่อช่วงต้นเดือนที่แล้ว บริษัทได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มเป็นจำนวน 1,045 BTC ซึ่งถือเป็นการซื้อ Bitcoin ครั้งล่าสุดของ MicroStrategy

ปัจจุบัน Microstrategy ถือครอง Bitcoin อยู่ทั้งหมด 140,000 BTC รวมมูลค่า 4.2 พันล้านดอลลาร์ หรือเฉลี่ยประมาณ 29,800 ดอลลาร์ต่อ 1 BTC โดยในปัจจุบัน MicroStrategy เป็นผู้ถือครอง Bitcoin ที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Le ยังสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนเกี่ยวกับสถานะทางการเงินของบริษัท โดยยืนยันว่า MicroStrategy ได้ชำระคืนเงินกู้ที่สนับสนุนด้วย Bitcoin รวมมูลค่า 205 ล้านดอลลาร์ให้กับ Silvergate ในปีที่แล้วด้วยส่วนลด 22% และในเดือนมีนาคม MicroStrategy ยังเปิดเผยต่อ SEC ด้วยว่าทางบริษัทได้ใช้เงินส่วนหนึ่งจากการขายหุ้นต่อสาธารณะมูลค่า 339.4 ล้านดอลลาร์เพื่อชำระคืนเงินกู้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ตามคำกล่าวของ Le MicroStrategy สามารถกู้คืน 34,619 BTC กลับมาได้หลังจากการชำระเงินกู้แล้ว โดย Bitcoin เหล่านั้นเคยทำหน้าที่เป็นหลักประกันเงินกู้ ทั้งนี้ในวันที่ 31 มีนาคม 2023 มีเพียง 11% ของ Bitcoin ทั้งหมดของ MicroStrategy เท่านั้นที่ถูกใช้ค้ำประกันหนี้

การตัดสินใจของ MicroStrategy ด้านการลงทุนอย่างหนักหน่วงใน Bitcoin นั้นกลายเป็นที่ถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง เนื่องจากนักลงทุนบางคนกังวลเกี่ยวกับความผันผวนของสกุลเงินดิจิทัล อย่างไรก็ตาม Michael Saylor ซึ่งปัจจุบันเป็นประธานบริหารของบริษัท ยังคงเชื่อมั่นใน Bitcoin โดยกล่าวว่า “Bitcoin ดีกว่าทองคำ 100%” พร้อมแย้งว่า Bitcoin เป็นตัวป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อ และเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยในช่วงที่เศรษฐกิจเต็มไปด้วยความผันผวน

แม้ว่า Bitcoin ของ MicroStrategy จะมีมูลค่าติดลบอยู่ประมาณหนึ่งปี แต่การลงทุนของบริษัทนี้ก็ได้ผลตอบแทนในทางที่ดีแล้วเมื่อเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากราคาของ Crypto พุ่งสูงขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลของ Saylor Tracker แพลตฟอร์มติดตามการซื้อ Bitcoin ของ MicroStrategy แสดงให้เห็นว่า Bitcoin ของบริษัทนั้นยังคงมียอดขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 203 ล้านดอลลาร์

ที่มา: zycrypto