<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลใหม่เผย นักลงทุนสถาบันเทขาย Crypto ท่ามกลางความกังวลว่า Fed จะปรับขึ้นดอกเบี้ย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้จัดการสินทรัพย์ดิจิทัลของ CoinShares กล่าวว่า นักลงทุนสถาบันรู้สึกระมัดระวังตัวเป็นพิเศษ เห็นได้จากเม็ดเงินที่ไหลออกจาก Crypto ครั้งใหญ่เป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกัน

ตารายงาน Digital Asset Fund Flows รายสัปดาห์ฉบับล่าสุด  CoinShares พบว่า นักลงทุนสถาบันกำลังเทขายการถือครอง crypto ของพวกเขา ท่ามกลางความกังวลว่าจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ย

“ผลิตภัณฑ์การลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลมีเม็ดเงินไหลออกเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน รวมมูลค่า 72 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเราเชื่อว่าเป็นการตอบสนองต่อแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐในเดือนพฤษภาคมนี้”

นอกจากนี้ CoinShares ยังพบด้วยว่า ผลิตภัณฑ์การลงทุน BTC ระยะสั้นได้ประสบปัญหาการไหลออกเป็นครั้งแรกในปีนี้ ด้านผลิตภัณฑ์ Ethereum (ETH) เองก็ต้องเผชิญกับปัญหาเดียวกัน

“การไหลออกของ Bitcoin ส่วนใหญ่รวมมูลค่า 46 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่แล้ว ในขณะที่การวางออเดอร์ Short-Bitcoin ก็มีการไหลออกที่มากที่สุด นับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2022 รวมเป็นมูลค่า 7.8 ล้านดอลลาร์  

และด้าน Ethereum ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน ในฝั่ง Ethereum มีการไหลออกรวมมูลค่า 19 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่มีการไหลออกมากที่สุดนับตั้งแต่อัปเดต The merge ในเดือนกันยายน 2022”

แม้จะมีการไหลออกจำนวนมากสำหรับผลิตภัณฑ์การลงทุนในเหรียญ Cryptos ชั้นนำก็ตามแต่ altcoins บางตัวก็รักษาแนวโน้มไว้ได้ ทำให้มีการไหลเข้าเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ถึงแม้ว่าภาพรวมของตลาดจะตกต่ำมากแค่หนก็ตาม โดยผลิตภัณฑ์การลงทุนสถาบัน Solana (SOL), Algorand (ALGO) และ Polygon (MATIC) ได้เห็นเม็ดเงินไหลเข้า 0.2 ล้านดอลลาร์ 0.17 ล้านดอลลาร์ และ 0.14 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ

ที่มา : dailyhodl