<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วอลลุ่มเทรด Crypto บนกระดานเทรดรวมศูนย์ร่วงลงกว่าครึ่ง หลังผ่านพ้นไตรมาสแรกอันร้อนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วอลลุ่มเทรดของกระดานเทรดรวมศูนย์ได้ร่วงลงเล็กน้อยในช่วงเดือนเมษายน นับเป็นครั้งแรกในช่วง 3 เดือนที่สินทรัพย์ดิจิทัลได้เข้าสู่ช่วงผ่อนคลายจากไตรมาสแรกที่เต็มไปด้วยความร้อนแรง ตามข้อมูลจาก Kaiko ผู้ให้บริการด้านข้อมูลบล็อกเชน

วอลลุ่มเทรดของเดือนเมษายนได้ร่วงลงจากช่วงเดือนมีนาคมกว่าครึ่งที่ 5 แสนล้านดอลลาร์ ทำให้เดือนเมษายนกลายเป็นเดือนที่มีวอลลุ่มเทรดต่ำที่สุดของปีนี้ ต่างจากเดือนมีนาคมที่เป็นเดือนที่วอลลุ่มเทรดพุ่งสูงมากที่สุด

Kaiko ยังได้ระบุด้วยว่า วอลลุ่มเทรดของเดือนเมษายน ได้แตะระดับเดียวกับช่วงก่อนการล่มสลายของ FTX อย่างไรก็ตาม วอลลุ่มเทรดนี้ ยังคงสูงกว่าวอลลุ่มเทรดในช่วงปี 2020

“อย่างไรก็ตาม ในภาพรวม ตลาด Crypto ยังคงมีขนาดใหญ่กว่าที่เคยเป็นมาเมื่อช่วงตลาดกระทิงปี 2020” Kaiko กล่าว

ตามข้อมูลจาก The Block วอลลุ่ม Spot ของกระดานเทรดรวมศูนย์ที่ได้รับการดูแลตามกฎหมาย ได้ลดลง 43.8% ลงมาอยู่ที่ 4.005 แสนล้านดอลลาร์ในเดือนเมษายน

“การลดลงของวอลลุ่มเทรดในครั้งนี้ ส่วนใหญ่เกิดขึ้นจากการที่ Binance เพิ่มค่าธรรมเนียมในคู่เทรด BTC” รายงานระบุ โดย Binance ยังคงเป็นกระดานเทรดรวมศูนย์ที่เป็นผู้นำตลาด ด้วยการครองส่วนแบ่งทางการตลาดไปถึง 71.6%

ยิ่งไปกว่านั้น Binance ยังมีวอลลุ่มเทรดในช่วง 24 ชั่วโมงอยู่ที่ 1 หมื่นล้านดอลลาร์ มากกว่ากระดานเทรดคู่แข่งอย่าง Coinbase ที่มีวอลลุ่มเทรดในช่วง 24 ชั่วโมงเพียง 1.1 พันล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก CoinGecko

การร่วงลงของวอลลุ่มเทรดบนกระดานเทรดรวมศูนย์ เกิดจากการที่ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลเริ่มราคาร่วงลง โดยในวันที่ 16 เมษายน มูลค่าตลาดสุทธิของตลาด Crypto ได้พุ่งทะยานทำจุดสูงสุดในช่วง 11 เดือนที่ 1.34 ล้านล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม มูลค่าตลาดสุทธิได้ร่วงลง 7.5% ลงมาอยู่ที่ 1.24 ล้านล้านดอลลาร์หลังจากนั้น

เหล่านักวิเคราะห์ต่างมองว่า การสร้างฐานจะยังคงดำเนินต่อไป เนื่องจากในช่วงไตรมาสแรกของปี ตลาดมีความร้อนแรงมากเกินไป


ที่มา: Cointelegraph