<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระเป๋าเงิน Dogecoin ที่ไม่ได้ใช้งานนาน 9 ปีเริ่มกลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dogecoin ที่ไม่ได้ใช้นานอยู่เป็นระยะเวลานานมากกว่า 1,556,994 DOGE หรือมูลค่าราว 123,155 ดอลลาร์ ได้กลับมาอีกครั้งหลังจากหยุดอยู่เฉย ๆ ไปยาวนานกว่า 9.3 ปี ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีว่า Dogecoin เป็นหนึ่งในเหรียญที่ Billy Markus และ Jackson Palmer ได้ก่อตั้งขึ้นซึ่งเริ่มพัฒนาราวปี 2013 เพื่อล้อเลียน Bitcoin

การคืนชีพของกระเป๋าเงิน Dogecoin ที่ไม่ได้ใช้งานมาเป็นระยะเวลานาน ได้เน้นย้ำถือความยืดหยุ่นในการถือครองที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น และมีความเป็นไปได้ว่า Private Key อาจสูญหายและเพิ่งกู้คืนได้ทำให้บัญชีสามารถเปิดใช้งานใหม่ได้อีกครั้งหนึ่ง

ที่ผ่านมาก็ได้มีกระเป๋าเงิน Dogecoin ที่ไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานานกลับมามีชีวิตอีกครั้ง โดยบัญชีที่มีเงินฝากที่ยังไม่ถูกแตะต้องเป็นเวลาหลายปีได้รับการเปิดใช้งานอีกครั้ง โดยมีเหรียญหมามีมมากกว่า 1.2 ล้านดอลลาร์หลังจากหยุดใช้งานมายาวนานกว่า 9 ปี

การถือครองเหรียญ Dogecoin จำนวนมากนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากการลงทุนในระยะยาว ส่งผลให้ในอดีตนักลงทุนได้กว้านซื้อเหรียญ Dogecoin ที่เชื่อว่าจะมีประสิทธิภาพเท่า Bitcoin โดยได้มีการกว้านซื้อมากกว่า 3.7 พันล้านดอลลาร์ในขณะนั้น

ตามข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ คริปโต  IntoTheBlock เห็นได้ว่าอุปทานของ DOGE ที่ถือครองโดยนักลงทุนระยะยาวสูงสุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2021 ซึ่งตรงกับราคาของ Dogecoin ที่จุดสูงสุดราว 0.3 ดอลลาร์

Dogecoin ปัจจุบันเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับแปดตามมูลค่าตลาด ยังคงเป็นตัวเลขที่โดดเด่นในอุตสาหกรรม เหรียญดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางในช่วง “Dogeday” ที่มีการเผยแพร่อย่างมากในวันที่ 20 เมษายน ซึ่งตรงกับการเปิดตัวจรวด Starship

อย่างไรก็ตาม Dogecoin ได้กลายเป็นเหรียญที่ได้รับการยอมรับอย่างต่อเนื่องและมากที่สุดโดยมีผู้ใช้งานมากกว่า 16 ล้านคนและประเทศต่าง ๆ นานา ที่นำ Dogecoin เข้าไปใช้ประโยชน์