<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อิสราเอลยึดบัญชี Binance มากกว่า 190 บัญชีที่คาดว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายและค้าอาวุธ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่ามีบัญชี Crypto จำนวน 2 บัญชีบน Binance ที่มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มรัฐอิสลาม (Islamic State) ซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธญิฮาดที่ครั้งหนึ่งเคยยึดดินแดนในซีเรียและอิรักตลอดปี 2013 และ 2014 อีกทั้งยังคาดว่ามีบัญชีอีกกว่าหลาย 10 บัญชีที่เชื่อมโยงกับ Islamist Hamas

การยึดบัญชีทั้งสองนี้ในเดือนมกราคมเป็นไปตามความนจำเป็นที่จะต้องขัดขวางกิจกรรมขององค์กรก่อการร้ายรัฐอิสลาม ตามที่หน่วยต่อต้านการก่อการร้ายของรัฐบาลอิสราเอลระบุในเอกสาร

ในการตอบสนองต่อบทความของ Reuters Binance กล่าวในบล็อกโพสต์เมื่อวันศุกร์ว่าสำนักข่าว “จงใจ” ละทิ้งข้อเท็จจริงที่สำคัญเพื่อให้ “เหมาะสมกับการเล่าเรื่องของพวกเขา”

ทั้งนี้ Binance ได้ตอบโต้กลับในบล็อกโพสต์เมื่อวันศุกร์ว่าสำนักข่าว Reuters จงใจละทิ้งข้อเท็จจริงที่สำคัยเพื่อให้เนื้อหาข่าวเหมาะสำหรับการเล่าเรื่องในรูปแบบของพวกเขา 

“ข้อเท็จริงที่มักถูกมองข้ามคือเป็นไปไม่ได้เลยที่กระดานเทรดคริปโตจะบล็อกหรือย้อนกลับการฝากเงินดิจิทัลเมื่อธุรกรรมเหล่านี้ได้รับการยืนยันแล้วบนบล็อกเชน”

Binance ได้ทราบถึงพฤติกรรมที่ไม่ดี พร้อมเตรียมแทรกแซงและดำเนินการอย่างเหมาะสม ซึ่งรวมถึงการอายัดเงินและทำงานร่วมกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายเพื่อสนับสนุนการสืบสวนสอบสวน

Binance เสริมว่าผู้ไม่ประสงค์ดีไม่ได้ลงทะเบียนบัญชีภายใต้ชื่อองค์กรอาชญากรรมของพวกเขา และนี่คือเหตุผลที่ทีมของเราร่วมมือกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย และใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่มีให้พวกเขาเท่านั้น เพื่อระบุบุคคลที่ดำเนินการบัญชีสำหรับองค์กรที่ผิดกฎหมาย

เราจะเห็นได้ว่ากระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้รับความสนใจในช่วงปีที่ผ่านมาเนื่องจากการควบคุมการฟอกเงินที่อ่อนแอ อีกทั้งยังได้พบเห็นกระดานเทรด FTX ที่เคยเป็นกระดานเทรด 3 อันดับแรกของโลกล้มละลายทำให้นักลงทุนเริ่มหมดความเชื่อถือในกระดานเทรดคริปโตมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Binance มีพนักงานกว่า 750 คนที่ทำงานเกี่ยวกับการปฏิบัติตามกฎระเบียบ และจนถึงปีนี้ได้ช่วยหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในการอายัดหรือยึดทรัพย์สินที่มีมูลค่ามากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์แล้ว