<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย PEPE เหรียญมีมยอดฮิตมีมูลค่าตลาดใกล้ 1 พันล้านดอลลาร์ นักลงทุนสาย Short ร้องไห้เพียบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญมีม Pepe (PEPE) สกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมีมได้เห็นมูลค่าตลาดพุ่งทะยานสู่ระดับ 1 พันล้านดอลลาร์ตามข้อมูลจาก CoinGecko โดยเหรียญมีมดังกล่าวได้ทำราคาขึ้น 78% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

สกุลเงินดิจิทัลที่เชื่อมโยงกับตัวละคร Pepe the Frog ที่มีชื่อเสียงทางอินเทอร์เน็ตได้วางตำแหน่งตัวเองเป็นคู่แข่งที่น่าเกรงขามในเวทีเหรียญ meme แม้กระทั่งคู่แข่งอย่าง Dogecoin (DOGE) และ Shiba Inu (SHIB) 

การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของมูลค่าตลาดและปริมาณการซื้อขายของ Pepe อาจเป็นผลมาจากการจดทะเบียนล่าสุดบน BitMEX กระดานเทรดคริปโตชื่อดัง ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อขายแบบฟิวเจอร์สร่วมกับคู่เหรียญ Tether ด้วยเลเวอเรจสูงถึง 50 เท่า 

การพัฒนานี้เป็นไปตามความนิยมที่เพิ่มขึ้นของสินทรัพย์ดิจิทัลเมื่อเร็ว ๆ นี้ ส่งผลให้โวลุ่มการซื้อขายตลอด 24 ชั่วโมงสูงกว่า Dogecoin (DOGE) ที่มีมาอย่างยาวนาน บนกระดานเทรดคริปโต OKX, MEXC Global, Huobi และ Gate.io

PEPE ทำนักลงทุนสูญเงิน

เป็นที่ทราบกันดีว่าเหรียญ Pepe (PEPE) ได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 500% ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาตามข้อมูลของ CoinGecko อีกทั้งการพุ่งขึ้นของราคา 80% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาได้นำไปสู่การขาดทุนที่มากเกินไปสำหรับเทรดเดอร์สายฟิวเจอร์สตามข้อมูลของ CoinGlass

โดยนักลงทุนสายชอร์ต pepe สูญเสียอย่างน้อย 11 ล้านดอลลาร์บนกระดานเทรดหลายแห่งในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และมีรายงานว่ามีเทรดเดอร์สูญเสีย 5.5 ล้านดอลลาร์บนกระดานเทรด OKX ภายในคืนเดียวหลังราคาเหรียญพุ่งอย่างรุนแรง

มีรายงานอีกว่าเทรดเดอร์สูญเสียเงินอีก 2.2 ล้านดอลลาร์จาก Huobi, 3.6 ล้านดอลลาร์จาก Bybit และอีก 2-3 แสนดอลลาร์จาก BitMEX กระดานเทรด 

แต่นักลงทุนชื่อดังรายหนึ่งที่ขนานนามว่า ‘SmartMoney’ ได้รับผลกำไรจำนวนมากจากเหรียญ meme ควบคู่ไปกับ Shiba Inu ซึ่งเน้นย้ำถึงลักษณะการเก็งกำไรของสินทรัพย์ดิจิทัลนี้ 

อย่างไรก็ตามการลงทุนเหรียญมีมควรความระมัดระวังและความรอบคอบเมื่อลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลที่มีความผันผวนสูง