<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา SUI ร่วงอย่างรุนแรงกว่า 70% ใน 2 วัน เนื่องจากนักเทรดกังวลว่าอุปทานเหรียญจะมากเกินไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Sui (SUI) ลดลงอย่างรวดเร็วหลังจากเปิดตัวในเว็บเทรด Crypto ชั้นนำ เนื่องจากปริมาณหมุนเวียนของเหรียญ SUI จะเพิ่มขึ้นเกือบ 15% ภายในสิ้นปี 2023 ดังนั้นนักเทรดจำนวนมากจึงกังวลว่าอุปทานของเหรียญนี้จะมีจำนวนมากเกินไป

ในวันที่ 5 พฤษภาคม ราคาเหรียญ SUI อยู่ที่ 1.26 ดอลลาร์ต่อเหรียญ ซึ่งราคานี้คือราคาที่ลดลงประมาณ 70% จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ประมาณ 4 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคาของเหรียญ SUI บน Binance เมื่อสองวันก่อน

อย่างไรก็ตาม SUI ยังคงรักษากำไรโดยรวมของตลาดไว้ได้ เนื่องจากมูลค่าของเหรียญได้เพิ่มขึ้นเกือบ 1,200% จากการเปิดตัวในตลาด

SUI อาจมีอุปทานมากเกินไป

นักเทรดและนักวิเคราะห์จำนวนมากต่างแสดงความเชื่อมั่นในเป้าหมายของโปรเจกต์ Sui ในการเป็นบล็อกเชนทางเลือกที่น่าสนใจ แต่ในขณะเดียวกัน ผู้คนในตลาดก็กังวลเกี่ยวกับการเพิ่มอุปทานหรียญ SUI เนื่องจาก Sui Foundation วางแผนที่จะเพิ่มอุปทาน SUI ประมาณ 15% ภายในสิ้นปี 2023

ตามที่นักวิเคราะห์ Dmitriy Lavrov กล่าว การเพิ่มอุปทานหรียญ SUI อาจกระตุ้นให้นักเทรดรอให้ราคาลดลงอีกครั้งก่อนที่จะเข้าสู่ตลาด โดยจากการวิเคราะห์ทางเทคนิค ราคา SUI อาจต้องเผชิญกับแรงขายในระยะสั้น เมื่อราคาอยู่ใกล้กับระดับ 1.31 ดอลลาร์

หลังจากเกิดการเทขายแล้ว เป้าหมายระยะสั้นของราคาอาจอยู่ที่ 1.26 ดอลลาร์ แต่ราคาก็อาจลดลงเหลือ 1.21 ดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ได้เช่นกัน โดยเป็นมูลค่าที่ลดลง 7% จากราคาปัจจุบัน

ในทางกลับกัน นักวิเคราะห์ Ameba มองว่าราคา SUI อาจพุ่งขึ้นสู่ระดับ 1.50 ดอลลาร์ภายในเดือนนี้ อีกทั้งนักเทรดชื่อดังอย่าง Crypto Mikey ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่คาดการณ์ถึงแนวโน้มขาขึ้นสำหรับราคา Sui เช่นเดียวกัน

ที่มา: cointelegraph