<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เทรดเดอร์ชื่อดังเตือน! Bitcoin อาจต้องแวะลงไปรับคนอีกสักครั้งก่อนที่จะขึ้นอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Benjamin Cowen เทรดเดอร์คริปโตชื่อดังได้ออกมาเตือนว่า Bitcoin อาจจะร่วงอย่างรุนแรงก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงขาขึ้นหลังจากการ Halving

นาย Cowen ได้บอกผ่านทางช่อง Youtube ของเขาที่มีผู้ติดตามอยู่มากกว่า 784,000 คนว่า Bitcoin จะร่วงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ก่อนที่จะเกิดการ Halving ซึ่งอยู่ในช่วงกลางปีหน้า

โดยนักวิเคราะห์รายนี้ได้แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับการ Halving ครั้งก่อน ๆ

“ผมคิดว่า Bitcoin จะสร้างความน่าตื่นเต้นอีกครั้งในปลายปีนี้ หรืออย่างช้าที่สุดในต้นปีหน้า ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ Halving ซึ่งเป็นจุดที่จะทดสอบการตัดสินใจของผู้คน”

“ทุกอย่างที่เกิดขึ้นช่วงนี้คล้ายกับปี 2015 และเราเห็นมันรอบหนึ่งแล้วในปี 2019 และ 2020 และผมคิดว่ามันจะเป็นแบบเดิมอีก”

นาย Cowen กล่าวว่า Altcoins จะได้รับผลกระทบรุนแรงกว่า Bitcoin ในช่วงที่มีการปรับฐาน

“ในช่วงที่เกิดการปรับฐาน สินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องต่ำจะได้รับผลกระทบหนักว่าสินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องมากกว่า”

“เมื่อเกิดการปรับฐานของราคา Bitcoin ต่อเงินดอลลาร์ในช่วงก่อนการเกิด Halving สภาพคล่องในตลาด Altcoin จะหายไปอย่างมาก”

“เมื่อไหร่ที่เกิดการปรับฐาน คุณจะเห็นว่าไม่ใช่แค่คู่เทรด Altcoin/USD เท่านั้นที่ราคาจะร่วงลง แต่คู่เทรด Altcoin/BTC ก็จะร่วงลงเช่นกัน”

ตามที่นาย Cowen กล่าว ตลาดในตอนนี้กำลังอยู่ในช่วง Bitcoin season ซึ่งราคาของ Bitcoin จะมีประสิทธิภาพดีกว่า Altcoin ตัวอื่น ๆ

“อันที่จริงเราได้ก้าวเข้าสู่ Bitcoin season อย่างแน่นอนแล้ว ในช่วง 60 วันที่ผ่านมา ราคา Bitcoin จะฟื้นตัวได้ดีกว่า Cryptocurrency ตัวอื่น ๆ ทุกตัวที่อยู่ใน 50 อันดับแรก”

Source: DailyHodl