<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson กล่าวว่า “ผมอยากเป็นวัยรุ่นคริปโต มากกว่าเป็นคนดูแลธนาคาร”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ออกโรงเตือนว่าวิกฤตการเงินในครั้งนี้คล้ายกับที่เคยเกิดขึ้นในปี 2008 

ในการสัมภาษณ์กับสื่อ Fox Business ล่าสุด นาย Hoskinson อธิบายว่ารูปแบบการธนาคารแบบดั้งเดิมเริ่มล้าสมัยมากขึ้น และ Cryptocurrency ก็ได้แสดงให้เห็นถึงการปรับตัวเมื่อต้องเผชิญกับสภาวะเศรษฐกิจมหาภาคที่กำลังมีปัญหา

นาย Hoskinson ได้สังเกตเห็นถึงความแตกต่างระหว่างการธนาคารในปัจจุบันกับตลาดคริปโต โดยบอกว่า

“ตลาดคริปโตส่วนใหญ่มีความมั่นคงและมีความเสถียรภาพ โดยเราฟื้นตัวมาตั้งแต่ปี 2022 แต่ผลกระทบจากเหตุการณ์ FTX ทำให้เราต้องใช้เวลาอีกสักหน่อยกว่าทุกอย่างจะคลี่คลาย”

“แต่ตอนนี้ผมอยากเป็นวัยรุ่นคริปโตมากกว่าต้องเป็นคนดูแลธนาคาร”

“ตลาดคริปโตตอนนี้ยังโอเคอยู่ แต่ธนาคารในตอนนี้ไม่โอเคแล้ว”

เขาเน้นว่าในปี 2023 ธนาคารสูญเสียสินทรัพย์ไปกว่า 5.4 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งมากกว่าปี 2008 ที่ตอนนั้นเสียไป 3.73 แสนล้านดอลลาร์ โดยเขาบอกว่าธุรกิจธนาคารกำลังทลายลง โดยสามารถดูได้จากเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น เช่น การล้มละลายของธนาคาร Silicon Valley Bank

นาย Hoskinson ยังกังวลเกี่ยวกับคำพูดที่ว่า “too big to fall” ซึ่งมันอาจนำไปสู่วิกฤตธนาคารเหมือนในปี 2008 นอกจากนี้เขายังวิพากษ์วิจารณ์สหรัฐอเมริกาว่าเป็นประเทศที่ล้าหลังภูมิภาคอื่น ๆ ในด้านการดำเนินการด้านกฎระเบียบคริปโต โดยเขาได้พูดถึงการอนุมัติด้านกฎระเบียบ MiCA ของรัฐสภายุโรป ซึ่งเป็นหนึ่งในกฎหมายที่ทำให้อุตสาหกรรมคริปโตสามารถเดินหน้าต่อไปได้

นอกจากนี้เขายังเตือนว่าสหรัฐอเมริกามีโอกาสที่จะเสียบริษัทคริปโตให้กับประเทศอื่น ๆ ที่มีกฎระเบียบคริปโตที่เอื้ออำนวย อย่างเช่น บริษัทในกลุ่มประเทศ Gulf Cooperation Council (GCC)

ในขณะที่กฎระเบียบคริปโตทั่วโลกเริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้น นาย Hoskinson เชื่อว่านี้จะทำให้บริษัทต่าง ๆ ย้ายไปอยู่นอกสหรัฐอเมริกา ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจและความมั่นคงของประเทศ

Source: Cryptoglobe