<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นิวยอร์กเปิดตัวร่างกฎหมายคริปโตเพื่อต่อสู้กับการฉ้อโกงในอุตสาหกรรม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อัยการสูงสุดของนิวยอร์กเปิดตัวร่างกฎหมายใหม่ โดยมีเป้าหมายเพื่อนำกฎระเบียบที่เข้มงวดมาต่อสู้กับการฉ้อโกงในอุตสาหกรรมคริปโต

กฎหมายคริปโตดังกล่าวได้ใช้ชื่อว่า Crypto Regulation, Protection, Transparency and Oversight Act ซึ่งเป็นหนึ่งในกฎหมายคริปโตที่ครอบคลุมที่สุดในประเทศ

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม อัยการสูงสุดของนิวยอร์กได้ประกาศว่าจะมีมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นเพื่อต่อสู้กับการฉ้อโกงบนอุตสาหกรรมคริปโต ซึ่งถือเป็นการเคลื่อนไหวที่ได้รับการสนใจทั่วทั้งประเทศ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับธุรกิจคริปโตซึ่งมีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์

ร่างกฎหมายนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็นหนุ่งในกฎหมายที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยกฎหมายเน้นไปที่การป้องการฉ้อโกงในอุตสาหกรรมคริปโตโดยมีการควบคุมของรัฐบาลเพียงเล็กน้อย ซึ่งอาจทำให้ลูกค้าต้องเสียค่าใช้จ่ายหลายร้อยล้านดอลลาร์ในแต่ละปี

อัยการสูงสุด Letitia James ได้กล่าวว่า

“นักลงทุนควรวางใจได้ว่ามีมาตรการป้องกันเพื่อปกป้องเงินของพวกเขา การลงทุนทั้งหมดทุกบาททุกสตางค์ของนักลงทุนคริปโตจะได้รับการคุ้มครอง โดยไม่มีข้อยกเว้น”

กฎหมายคริปโตมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดความโปร่งใส

หากร่างกฎหมายฉบับล่าสุดถูกผ่าน กระดานเทรดคริปโตอาจต้องชดใช้เงินคืนให้กับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของการฉ้อโกง โดยมาตรการนี้ออกมาเพื่อให้บริษัทต่าง ๆ ให้ข้อมูลที่ส่งเสริมความโปร่งใสในอุตสาหกรรม

ยิ่งไปกว่านั้น กระดานเทรดจะต้องให้ข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับเจ้าของโปรเจ็คแก่นักลงทุน รวมถึงเปิดเผยความเสี่ยงและผลประโยชน์ทับซ้อน ผู้ที่โปรโมทคริปโตต้องลงทะเบียนและเปิดเผยความเกี่ยวข้องกับเจ้าของโปรเจ็ค นอกจากนี้ตลาดคริปโตจะถูกบังคับให้พัฒนาและเปิดเผยหลักเกณฑ์ในการลิสต์เหรียญ

James กล่าวว่ากฎหมายดังกล่าวจะช่วยให้มีความโปร่งใสมากขึ้น ขจัดผลประโยชน์ทับซ้อน และมีมาตรการคุ้มครองนักลงทุนทั่วไป

โดยในเดือนมกราคมที่ผ่านมา เธอได้ฟ้อง Alex Mashinsky ผู้สร้าง Celsius โดยกล่าวหาว่านักลงทุนสูญเสียเงินหลายพันล้านดอลลาร์เนื่องจากได้รับข้อมูลเท็จ

อัยการสูงสุดได้กล่าวเสริมว่าอุตสาหกรรมคริปโตซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ขาดกฎระเบียบที่เข้มงวด ทำให้ตลาดผันผวนรุนแรง โดยเธอยืนยันว่ากฎหมายเหล่านี้จะช่วยให้เกิดการฉ้อโกงลดลงและมีความโปร่งใสมากขึ้น

Source: Ambcrypto