<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Do Kwon อาจต้องโทษจำคุกเป็นเวลานานกว่า 40 ปี จากวีรกรรมของเขาในเหรียญ LUNA และ UST

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Do Kwon เจ้าพ่อ Cryptocurrency ผู้มีชื่อเสียงในแง่ลบจากการมีส่วนร่วมในการล่มสลายของเหรียญ Terra อย่าง Luna ทำให้เขาอาจต้องต้องโทษจำคุกสูงสุด 40 ปี ตามรายงานล่าสุดของ The Wall Street Journal

Dan Sung-han อัยการเกาหลีใต้ที่ดูแลคดีนี้ ได้ให้การแนะนำว่าการส่ง  Do Kwon กลับในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน ไปยังเกาหลีใต้น่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการให้ความยุติธรรมแก่นักลงทุนที่ได้รับผลกระทบจากการล่มสลายของ TerraUSD ที่มูลค่าความเสียหายกว่า 40,000 ล้านดอลลาร์

Do Kwon นั้นผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform Labs และเป็นผู้บงการเบื้องหลังของเหรียญ Crypto อย่าง TerraUSD และ Luna ที่ล่มสลายในขณะนี้ ถูกจับกุมในมอนเตเนโกร อัยการทั้งเกาหลีใต้และสหรัฐฯ กำลังต่อสู้ในคดีนี้เพื่อส่งตัวเขาผู้ร้ายข้ามแดน

Sung-han ยืนยันว่าเกาหลีใต้มีความสามารถในการจัดการกับคดีมากกว่า เนื่องจากหลักฐานส่วนใหญ่และผู้สมรู้ร่วมคิดรายสำคัญที่เกี่ยวโยงกับ Terraform Labs ก็อยู่ที่นั่น

หากพบว่ามีความผิด Do Kwon อาจถูกตัดสินจำคุกในข้อหาก่ออาชญากรรมทางการเงินในเกาหลีใต้ รายงานระบุว่าอาจเกินโทษจำคุก 40 ปีตามที่คิมแจฮยอนผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ในกรุงโซลได้ไปอีกราย

เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้วศาลฎีกาของเกาหลีตัดสินโทษจำคุกแจฮยอนเป็นเวลา 40 ปีว่าด้วยข้อหาฉ้อโกงในกองทุนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศซึ่งเกี่ยวพันกับการลงทุนมูลค่ากว่า 1,080 ล้านดอลลาร์

ที่มา : U.Today