<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple ชี้รถ Tesla เป็นตัวอย่างของ AI ที่ผิดพลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Steve Wozniak ผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีและผู้ร่วมก่อตั้ง Apple ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีระดับโลกได้ออกมาวิจารณ์ Elon Musk มหาเศรษฐี CEO ของ Tesla อีกทั้งยังเป็นเจ้าของและ CEO ของ Twitter อีกด้วยเนื่องจากไม่ทำตามสัญญาที่ว่าจะเปิดตัวรถยนต์ไร้คนขับ

Steve ยังกล่าวอีกว่า Tesla สามารถฆ่าคนได้ โดยอ้างถึงโมเดลรถของ Tesla ว่าเป็นตัวอย่างของปัญญาประดิษฐ์ (AI) “ที่ผิดพลาด”

Steve ออกมาฟาด Elon ที่ไม่รักษาคำพูด

ในการให้สัมภาษณ์กับ CNN เมื่อเร็วๆ นี้ Steve Wozniak ถูกถามเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างเขากับ Elon Musk โดยเขาตอบว่าเขาไม่เคยพบหรือพูดคุยกับ Elon ตัวของ Steve เองก็ยังได้ชื่นชมความพยายามของ Elon ในการส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้า แต่ก็ได้วิจารณ์ถึงความล้มเหลวของ Elon ในการส่งมอบรถยนต์ไร้คนขับสู่ผู้ใช้งานได้

Steve ระบุว่า Elon ได้ให้สัญญาว่าจะเปิดตัวรถยนต์ไร้คนขับเป็นครั้งแรกภายในปี 2016 ทำให้ Steve อัพเกรดเป็นรถรุ่นที่เขาใช้ด้วยเงินจำนวนมากถึง $50,000 อย่างไรก็ตาม รถกลับไม่เป็นไปตามที่ Elon ได้สัญญาไว้ อีกรุ่นหนึ่งที่มีกล้อง 8 ตัวได้รับการขนานนามว่าเป็นรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตัวเองเมื่อสิ้นปี 2017 ซึ่ง Steve ก็เชื่อว่าทุกสิ่งจะเกิดขึ้นตามที่ Elon บอกไว้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม Steve กล่าวว่าไม่มีคำสัญญาใดที่ใกล้เคียงกับความเป็นจริงเลยแม้แต่น้อย ทำให้ตัวเขากล่าวว่า:

“ถ้าคุณต้องการให้การศึกษา AI ที่เกิดข้อผิดพลาดและดีแต่อวดอ้างอะไรต่าง ๆ มากมายและพยายามฆ่าคุณทุกเมื่อที่มันมีโอกาสที่ให้คุณลองมองไปที่ Tesla”

และเมื่อถูกถามเกี่ยวกับการจัดการแพลตฟอร์ม Twitter ของ Elon นั้น Steve ได้กล่าวว่าตัวเขาไม่มีความคิดเห็นใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยความที่ตัวเขาเองก็หลีกเลี่ยงการใช้โซเชียลมีเดีย

ที่มา : CryptoPotato