<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สิ้นสุดการรอคอย Terra Classic (LUNC) L1 ประสบความสำเร็จในการอัปเกรดเครือข่าย Testnet เป็น V2.0.0

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถืออีกหนึ่งความสำเร็จของบล็อกเชน Terra Classic เมื่อทีมงาน L1 Joint Task Force (L1JTF) ได้ประสบความสำเร็จในการอัปเกรดเครือข่ายทดสอบเป็นเวอร์ชัน 2.0.0 

ซึ่งการพัฒนาล่าสุดนี้ อาจช่วยกระตุ้นราคาให้กับเหรียญ LUNC เนื่องจากกิจกรรมการพัฒนาที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของเครือข่ายอาจเป็นตัวบ่งชี้ว่าทีมงานโปรเจกต์นี้ยังคงมีความสนุกไปกับการทำงานและเพิ่มความน่าเชื่อถือว่าทีมนักพัฒนายังไม่ละทิ้งโปรเจกต์

ทั้งนี้โทเค็น LUNC กำลังได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องในชุมชนคริปโต โดยมีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 508.48% จากจุดต่ำสุดตลอดกาลของเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ปี 2022

L1JTF ประกาศอัปเกรด Testnet เป็น V2.0.0

การอัปเกรด v2.0.0 ของ L1JTF testnet ด้วย Cosmos SDK v0.45 ถือเป็นก้าวสำคัญของโปรเจกต์ เนื่องจากเป็นการอัปเกรดนี้จะมาพร้อมกับการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่หลายประการที่ช่วยในการปรับปรุงฟังก์ชันการทำงานและเพิ่มความปลอดภัยให้กับเครือข่าย และชุมชน Terra Classic ยังคงดำเนินสนับสนุนแผนการฟื้นฟูของโปรเจกต์อย่างไม่ยอมแพ้

โดยข้อมูลนี้มาจากนักพัฒนานอกเวลาของทีม Till ที่กล่าวเปิดเผยว่า การอัปเกรด mainnet Terra Classic 2.0.0 ของ L1JTF อาจจะเป็นปัจจัยสำคัญในการสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงเวอร์ชันหลักของ Terra Classic ไปสู่เวอร์ชัน 2.0.0 ซึ่งน่าสนใจมากเพราะมีการเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยให้กับโปรเจกต์มากมาย

อย่างไรก็ตามนักพัฒนา Terra รายนี้ตั้งข้อสังเกตว่า การอัปเกรดในครั้งนี้มี validators node เพียงแค่ 6 รายเท่านั้น ซึ่งรวมถึง StakeBin, Lunanauts และ Allnodes  ซึ่งสิ่งนี้ทำให้ผู้สนับสนุนโปรเจกต์ Terra บางคน อย่างนาย reXx ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับจำนวนผู้ validators node ที่ค่อนข้างน้อย และแสดงความคิดเห็นว่าจำนวน validators ของเครือข่ายควรมีอย่างน้อย 30 รายขึ้นไป

ทั้งนี้หลังจากอัปเกรดเครือข่าย Testnet ได้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี LuncBurnArmy ผู้จัดการโปรเจกต์ของทีม L1 ได้ยื่นข้อเสนอสำหรับการอัปเกรดเครือข่าย Terra Classic Mainnet ให้เป็นเวอร์ชัน 2.0.0 ทันที

ตามข้อเสนอ การดำเนินการอัปเกรดมีกำหนดการเกิดขึ้นในวันที่ 17 พฤษภาคม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จะข้อเสนอนี้จะเป็นการเปลี่ยนผ่านไปสู่การอัปเกรด Cosmos SDK v0.45.13 และ Tendermint v34.24

ข่าวการอัปเกรดได้รับการตอบรับอย่างดีจากชุมชน LUNC โดยนักลงทุนบางส่วนคาดการณ์ว่าโทเค็น LUNC จะมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ที่มา : bitcoinist