<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลุ่มซื้อขายเหรียญมีมพุ่ง นักวิเคราะห์เชื่อช่วยกระตุ้นตลาดกระทิง Bitcoin ให้กลับมา 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความคลั่งไคล้ในการเก็งกำไรเหรียญมีมได้หลิกกกลับตลาดหมีในตลาด Bitcoin เป็นที่เรียบร้อย โดยหลังจากที่โวลุ่มการซื้อขายเหรียญมีมได้พุ่งสูงขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนักลงทุนก็ได้เห็นกิจกรรมบนเครือข่าย Bitcoin อย่างบ้าคลั่งอีกครั้ง

ตลาด Crypto มีปริมาณการซื้อขายเหรียญมีมอยู่ราว 2.3 พันล้านดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเพิ่มขึ้น 6 เท่าจากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ 387 ล้านดอลลาร์ และถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2021 ตามข้อมูลจาก James Tolan Dune

โวลุ่มการซื้อขายเหรียญมีมเกิดจาก Pepe Coin (PEPE) ซึ่งเป็นโทเคนรูปกบมีมที่เปิดตัวในกลางเดือนเมษายนโดยมีอุปทานหมุนเวียนสูงสุด 420 ล้านล้าน PEPE ซึ่งได้ทำมูลค่าตลาดรวมทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์ในวันศุกร์ที่ผ่านมา

ความน่าทึ่งยิ่งกว่านั้นคือเหรียญ PEPE เพิ่งมีอายุได้เพียง 3 สัปดาห์แต่สามารถนำพานักลงทุนผู้โหยหากำไรกลับมาสู่ตลาดเหรียญ Meme ได้อย่างไม่ยากลำบากตามข้อมูลจาก CoinGecko

ทั้งนี้ PEPE ได้กระตุ้นให้เหรียญมีมต้นทุนต่ำอื่น ๆ เช่น DINO, WSB, CHAD และ 4TOKEN มีราคาเพิ่มขึ้นหลายร้อยเปอร์เซ็นต์ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ในอดีตความบ้าคลั่งของตลาดเหรียญมีมในสกุลเงินดิจิทัลนั้นไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด เนื่องจากมันสามารถทำให้ตลาด Bitcoin พลิกกลับจากตลาดหมีสู่ตลาดกระทิงได้อย่างน่าเหลือเชื่อและส่งผลให้มูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Bitcoin ซื้อขายใกล้ 27,970 ดอลลาร์ โดยลดลงราว 2% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แม้ว่าดัชนีดอลลาร์ (DXY) จะอ่อนค่าก็ตาม แต่ Bitcoin มักจะเคลื่อนไหวในทิศทางตรงกันข้ามกับดัชนีดอลลาร์