<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ PEPE รายหนึ่งสูญเงินกว่า 16 ล.บ. หลังช้อนซื้อเหรียญใกล้ระดับ ATH แต่ราคากลับร่วงดิ่ง 28%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

PEPE เหรียญโทเค็นที่ได้รับแรงบันดาลมาจากมีม Pepe the Frog ได้เห็นมูลค่าที่ร่วงลดลงเป็นวันที่สองในช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งมูลค่าที่ลดลงนี้ส่งผลทำให้นักลงทุนอย่างน้อย 1 รายต้องสูญเสียเงินลงทุนไปเป็นมูลค่ามากถึง 500,000 ดอลลาร์หรือราว 16 ล้านบาท

ตามข้อมูลจาก CoinGecko ขณะนี้ PEPE มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.00000259 ดอลลาร์ และมีจุดสูงสุดของราคาเกิดขึ้นเมื่อศุกร์ที่ระดับ 0.00000420 ดอลลาร์

การร่วงลงของราคาในครั้งนี้ ทำให้นักลงทุนรายหนึ่งต้องสูญเงินทุนไปเป็นจำนวนมาก โดยข้อมูลจาก Lookonchain เมื่อวันอาทิตย์ระบุว่า เจ้ามือที่ซื้อ PEPE ไปจำนวน 962.3 แสนล้านเหรียญที่ราคา 0.000003122 ดอลลาร์  ตอนนี้ขาดทุนไปแล้วกว่า 500,000 ดอลลาร์

การสูญเสียดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาบนเว็บเทรด Binance  หลังจากแพลตฟอร์มเพิ่งเปิดประกาศเปิดให้มีการซื้อขายเหรียญ Pepe ได้เป็นครั้งแรกพร้อมเตือนว่า “โทเค็นนี้ไม่มีประโยชน์ใดและถูกสร้างขึ้นโดยทีมพัฒนานิรนาม”

PEPE ได้รับความสนใจของเหล่านักเทรดคริปโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วยวอลลุ่มเทรดที่พุ่งแตะ 250 ล้านดอลลาร์ภายในวันเดียวของเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แซงหน้าทั้ง Shiba Inu และ Dogecoin อย่างไม่เห็นฝุ่น และเหล่าผู้ที่ทำการเทรดเหรียญนี้บน Uniswap ยังได้เผาเหรียญ ETH เป็นค่าธรรมเนียมมูลค่ามากกว่า 10 ล้านดอลลาร์ ตลอดช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา

แม้ว่าราคาเหรียญจะเริ่มมีการปรับฐานราคาลดลงแล้ว แต่มูลค่าตลาดของ PEPE ยังคงสามารถยืนเหนือระดับ 1 พันล้านดอลลาร์ได้อย่างมั่นคง ทำให้โทเค็นนี้กลายมาเป็นเหรียญ Crypto ที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับที่ 45 ในบรรดาเหรียญ Crypto ทั้งหมด ตามข้อมูลจาก CoinGecko


ที่มา: The Block