<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นายกรัฐมนตรีลิกเตนสไตน์เผย “อยากให้ประชาชนสามารถชำระค่าบริการภาครัฐได้ด้วย Bitcoin”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นายกฯ ของประเทศ Lichtenstein กล่าวว่า เขาต้องการให้ประชาชนสามารถชำระค่าบริการต่าง ๆ ของรัฐบาลได้ด้วย Bitcoin

แม้ว่าปัจจุบันยังมีไม่มีรายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับแผนการดังกล่าว แต่ในระหว่างการสัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้ นายกฯ Daniel Risch กล่าวว่า “ตัวเลือกการชำระเงินด้วย Bitcoin กำลังจะเข้ามามีอิทธิพล” และมองว่ารัฐบาลลิกเตนสไตน์จะยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin สำหรับชำระค่าบริการของรัฐบาล และจะทำการแลกเปลี่ยนไปเป็นเงินสกุลสวิสฟรังก์ในทันที ซึ่งเป็นสกุลเงินของประเทศ

ด้วยวิธีการชำระเงินด้วย Bitcoin นี้ ชาวลิกเตนสไตน์อาจกลายเป็นประชาชนกลุ่มถัดไปจาก Zug และ Lugano ของสวิตเซอร์แลนด์ ที่สามารถใช้ Bitcoin ชำระภาษีและค่าบริการสาธารณะบางอย่างได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

นอกจากนี้ ประเทศ Lichtenstein ยังเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับประเทศที่มีนโยบายเอื้อต่อคริปโตเป็นอย่างมาก โดยในปี 2019 Lichtenstein กลายมาเป็นประเทศแรก ๆ ที่ยอมรับกฎหมายคริปโตและกฎหมาย blockchain และธุรกิจด้านคริปโตในประเทศนี้ยังมีจำนวนเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

การรวมแนวทางนโยบายที่ก้าวหน้าพร้อมกับอุตสาหกรรมบริการการเงินที่รู้จักกันดีอยู่แล้ว ทำให้ประเทศเล็ก ๆ อย่าง Lichtenstein สามารถสร้างชื่อเสียงโด่งดังในตลาด crypto ที่กำลังเติบโตได้อย่างรวดเร็ว

ตัวอย่างเช่นธนาคารดิจิทัลของสวิส Sygnum ได้กลายเป็นหนึ่งในธนาคารที่ให้ความสำคัญกับการลงทุนในด้าน crypto และช่วยผู้ประกอบการสามารถจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลของพวกเขาได้ทั่วโลก

ในเดือนเมษายน ธนาคาร VP Bank ของ Liechtenstein ได้ประกาศขยายพันธมิตรกับผู้ให้บริการโครงสร้างดิจิทัลของสวิส Metaco เพื่ออนุญาตให้ลูกค้าสามารถฝากสินทรัพย์ดิจิทัลไว้ในการดูแลของธนาคาร

ที่มา : beingcrypto