<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สร้าง ChatGPT และ World Coin เตรียมเปิดตัว World App กระเป๋าเงินดิจิทัลที่จะเข้ามาเปลี่ยนโลกอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sam Altman ผู้สร้าง ChatGPT ได้รับความสนใจจากอุตสาหกรรม Crypto ในปี 2021 โดยการฟื้นฟูโทเคนที่ก่อตั้งในปี 2013  อย่าง World Coin ปัจจุบันโครงการมีความคืบหน้าอย่างช้า ๆ แต่ในวันนี้จะเปิดตัวเครื่องมือใหม่ที่ออกแบบมาโดยได้ชื่อว่า “AI Age”

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ทีมงานที่อยู่เบื้องหลัง World Coin ได้เปิดตัวกระเป๋าเงินดิจิทัลใหม่ที่เรียกว่า World App ซึ่งเป็นผู้จัดการทางการเงินและข้อมูลประจำตัว ก่อนหน้านี้ในขั้นตอนการทดสอบที่ทำงานบน Polygon กระเป๋าเงิน crypto เปิดให้สาธารณะชนและดาวน์โหลดได้ฟรี

ChatGPT ไม่ใช่เครื่องมือเดียวที่จะเปลี่ยนโลก?

ด้วยอินเทอร์เฟซที่เรียบง่าย World Coin กระเป๋าเงินดิจิทัลจะรองรับระบบนิเวศของ Ethereum ทั้งนี้มันถูกออกแบบมาเพื่อขจัดการใช้งานที่ยากและผลักดันผู้ใช้งานใหม่ให้เข้าสู่ตลาด Crypto 

แอปถูกสร้างขึ้นเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์หลักสามประการ ได้แก่ มอบทางเลือกแบบกระจายอำนาจแก่ผู้คนในการจัดการข้อมูลและตัวตนของพวกเขา เข้าถึงเงินดิจิทัลอย่างง่ายดาย และเพิ่มการยอมรับ crypto

ตามการเปิดตัว World App นั้นออกแบบมาเพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้คน โดย Crypto Wallet จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงรางวัลสำหรับการเรียนรู้เรื่องราวของ Crypto รวมถึงยังช่วยมาเพื่อขีดความสามารถให้กับบุคคลในยุคของ AI ซึ่งสร้างขึ้นบนเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Ethereum

World App มีให้บริการในกว่า 80 ประเทศ ในช่วงเบต้า World App มีผู้ใช้มากกว่า 1.5 ล้านรายโดยมีผู้ใช้ที่ใช้งานอยู่ 500,000 รายต่อเดือนและธุรกรรม 60,000 รายการ 

Tiago Sada หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ที่ Tools for Humanity ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของพวกเขาดังต่อไปนี้

“การออกแบบที่เรียบง่ายอย่างตั้งใจของ World App มีเป้าหมายเพื่อเร่งการนำระบบการเงินและอัตลักษณ์แบบกระจายอำนาจมาใช้ World App สามารถขจัดความซับซ้อนจำนวนมากออกไปได้ในขณะที่รักษาคุณสมบัติที่สำคัญ เช่น การดูแลตนเองและความเป็นส่วนตัว การพิสูจน์ตัวตนของ World ID ได้รับการเปิดใช้งานโดยเฉพาะเพื่อเสนอคุณสมบัติต่าง ๆ เช่น การทำธุรกรรมแบบ Gas free รวมถึงมีหลักสูตรการเรียนรู้เพื่อรับรายได้ และการสนับสนุนทางแชทตลอด 24 ชั่วโมง”

World App คืออะไร?

Worldcoin บริษัทลูกของ Tools for Humanity ก่อตั้งโดย Alex Blania และมีผู้ร่วมก่อตั้งคือ Sam Altman ผู้สร้าง OpenAI ที่มี ChatGPT เป็นตัวชูโรงที่โด่งดังในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยมีจุดประสงค์เพื่อที่จะพิสูจน์ความเป็นมนุษย์ของคนทั้งโลก (World ID) ด้วยวิธีสแกนม่านตา 

แอป World App จะเข้ากันได้กับ World ID ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นอื่นที่ทำงานเป็น “หนังสือเดินทางของมนุษย์สำหรับการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต” โดยแอปนี้ให้การเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์อย่างไร้รอยต่อ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถยืนยันตัวตน ลงชื่อเข้าใช้เว็บไซต์ และเข้าถึง DApps ได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อ World App กับระบบการเงินแบบดั้งเดิมได้ อีกทั้งยังมีตัวเลือกการฝากและถอนเงินมากมายสำหรับบัญชีธนาคารและวิธีการชำระเงินในท้องถิ่น ซึ่งทำให้ผู้คนสามารถส่งและรับเงินได้ทันทีฟรี

อย่างไรก็ตามเป็นที่ทราบกันดีว่า ChatGPT ได้ออกมาเปลี่ยนแปลงโลกให้ดียิ่งขึ้นอย่างมาก และเครื่องมือนี้มอบพลังให้คนนับล้านในการปรับปรุงภาระงานของพวกเขาและสร้างสรรค์สิ่งใหม่และรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้นักลงทุนคาดหวังว่า World App จะสามารถบรรลุสิ่งที่คล้ายกันในอุตสาหกรรม crypto ได้