<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือโอน Bitcoin มูลค่ากว่า 7.4 หมื่นล้านบาทออกจากกระเป๋า หลังราคา BTC ร่วงลดลง 3.4%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Santiment บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลด้าน crypto รายงานว่า ได้พบเห็นเจ้ามือรายใหญ่ที่สุดบนเครือข่ายเคลื่อนย้าย Bitcoin จำนวนมหาศาลออกจากกระเป๋าของตน โดยเจ้ามือรายนี้ได้โอนย้าย BTC มูลค่ากว่า 2.26 พันล้านดอลลาร์ออกจากกระเป๋า หลังจากมูลค่า Bitcoin ร่วงดิ่งลง 3.4% 

ว่ากันว่า ที่อยู่กระเป๋าคริปโตของเจ้ามือรายใหญ่รายนี้เป็นกระเป๋าเงิน Cold Wallet อาจเป็นเจ้าของโดย Binance เว็บเทรดคริปโตอันดับหนึ่งของโลก 

ทั้งนี้อุปทาน Bitcoin บน Binance ลดลงจากระดับ 6.78% เหลือ 5.84% ซึ่งเป็นจำนวนที่ลดลงอย่างมาก บ่งชี้ให้เห็นว่าตลาด Bitcoin กำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากนักลงทุนดูเหมือนจะเคลื่อนย้ายสินทรัพย์ของตนออกจากกระดานเทรดแบบรวมศูนย์ไปเก็บรักษาไว้ในกระเป๋าเงินส่วนตัวแทน

แต่อย่างไรก็ตามอุปทาน Bitcoin ที่ลดลงบนเว็บเทรด Binance ถือเป็นสัญญาณในบวกสำหรับตลาด crypto เนื่องจากสิ่งนี้หมายความว่า มีนักลงทุนจำนวนมากเลือกที่จะถือครอง Bitcoin ไว้ในกระเป๋าเงินส่วนตัวมากขึ้นกว่าที่จะเก็บไว้ในกระดานเทรด ซึ่งวิธีการนี้จะช่วยให้นักเทรดสามารถลดความเสี่ยงในการสูญเสียทรัพย์สิน เนื่องจากการถูกแฮ็กหรือการเทรดที่ขาดทุน

แนวโน้มเก็บรักษาสินทรัพย์คริปโตด้วยตัวเองนี้ยังสะท้อนให้เห็นว่า จำนวน Bitcoin ที่ถูกเก็บไว้บนกระดานเทรดตอนนี้อยู่ที่อัตราที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2017 ซึ่งถือว่าเป็นจุดต่ำสุดในรอบ 5 ปีครึ่ง บ่งชี้ว่านักลงทุนเริ่มสนใจทางเลือกในการดูแลสินทรัพย์ตนเองมากขึ้น และมีโอกาสน้อยที่จะขาย Bitcoin ในกระดานแลกเปลี่ยน 

ที่มา : azcoinnews