<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano บ่นตัดพ้อถูกชุมชน XRP “เกลียดชังและกล่าวล้อเลียน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้จุดประกายความตึงเครียดในชุมชน XRP กลับขึ้นมาอีกครั้ง จากประเด็นล่าสุดบนโพสต์ Twitter ที่เขาได้เข้าไปมีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับทฤษฎีสมคบคิดที่มีต่อคดีระหว่าง Ripple และ SEC

ในโพสต์ทวีตดังกล่าว Charles Hoskinson ได้กล่าวแย้งว่า การที่หน่วยงานต่าง ๆ ร่วมมือกันต่อต้าน Ripple นั้นเป็นเพราะฝีมือจากคนวงในของ Ethereum ได้ทำการติดสินบน SEC เอาไว้ เป็นแค่ทฤษฎีสมคบคิด

เขาชี้ให้เห็นว่า หน่วยงานอื่น ๆ รวมไปถึง Coinbase, Kraken, Bittrex และ Tron ต่างก็ได้เผชิญหน้ากับการตรวจสอบโดยหน่วยงานกำกับดูแลเช่นกัน ซึ่งเหตุผลนี้ได้ช่วยสนับสนุนคำโต้แย้งของเขาได้เป็นอย่างดี

การโต้เถียงบน Twitter นี้ เริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้นเมื่อผู้ใช้งาน Twitter จากชุมชน XRP ยังคงตั้งคำถามและท้าทายคำกล่าวอ้างของ Charles Hoskinson โดยผู้ใช้ Twitter รายหนึ่งในชื่อ @CryptoCraicHead กล่าวแย้งว่า Charles Hoskinson เสียมารยาท ด้วยการกล่าวหาว่าข้อสงสัยของชาวเน็ตนั้นเป็นเพียงแค่ทฤษฎีสมคบคิด 

Charles Hoskinson ได้ตอบโต้โดยการกล่าวย้ำคำเดิมของเขา พร้อมระบุว่า ชุมชน XRP ได้ดัดแปลงคำพูดของเขาให้กลายเป็น “คำโกหก” และตอนนี้ ชุมชน XRP ได้ทำการ “ล้อเลียนและเกลียดชัง” เขา พร้อมสรุปว่า เขาไม่มีอะไรที่ต้องการเพิ่มเติมในหัวข้อนี้

โพสต์ Twitter ดังกล่าว เป็นเหตุการณ์ล่าสุดในกรณีความขัดแย้งระหว่าง Charles Hoskinson และชุมชน XRP โดยการปะทะล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อเดือนธันวาคมปี 2022 ขณะที่ Charles Hoskinson ได้แสดงความคิดเห็นถึงคดีของ Ripple ในระหว่างการอภิปรายว่า ADA เป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้ทำการจดทะเบียนในสายตาของสหรัฐฯ หรือไม่

เขาได้เรียกคดีนี้ว่าเป็น “ความกังวลต่ออุตสาหกรรมคริปโตในวงกว้าง” ด้วยการอธิบายว่า เขาได้ยินข่าวลือเกี่ยวกับข้อยุติระหว่าง Ripple และ SEC จาก “แหล่งข่าวที่ค่อนข้างเชื่อถือได้” อย่างไรก็ตาม ข่าวลือนี้ดูเหมือนจะไม่ถูกต้อง และ Charles Hoskinson ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากคำโกหกชิ้นโต

Charles Hoskinson ได้แสดงจุดยืนอย่างชัดเจนว่า เขาไม่ได้มองว่า XRP เป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน แม้ว่า SEC จะกล่าวหาเช่นนั้น เขายังไม่เชื่อด้วยว่าคดีนี้มีการทุจริต โดยระบุว่า Ethereum ได้รับการผ่อนปรนจากหน่วยงานกำกับดูแลมากขึ้นเนื่องจากขนาดของมูลค่าตลาดที่ใหญ่โตและขอบเขตของเครือข่าย อย่างไรก็ตาม Charles Hoskinson ยังคงกล่าวว่า เขายังคงตกเป็นเป้าโจมตีของชุมชน XRP จากการที่เขาปฏิเสธไม่เชื่อ “ทฤษฎีสมคบคิด” ของชุมชน

ที่มา: U.Today