<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด Cryptocurrency ร่วงลง 2 หมื่นล้านดอลลาร์ใน 24 ชั่วโมง หรือตลาดหมีกำลังจะกลับมา 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางโมเมนตัมตลาดขาลงของอุตสาหกรรม Cryptocurrency ภาคส่วนดังกล่าวได้กวาดล้างมูลค่าตลาดรวมไปแล้วมากกว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์ใน 1 สัปดาห์ โดยได้ดับความหวังที่จะเรียกคืนระดับ 2 ล้านล้านดอลลาร์ในเร็ว ๆ นี้และกระตุ้นให้นักลงทุนหวาดกลัวว่าตลาดคริปโตอาจร่วงลงต่ำกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์อีกครั้ง

ปัจจุบันมูลค่าตลาดสกุลเงินดิจิทัลอยู่ที่ราว 1.14 ล้านล้านดอลลาร์ โดยลดลงมากกว่า 2.1 หมื่นล้านดอลลาร์หรือราว 1.82% นับตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งมีมูลค่าราว 1.16 ล้านล้านดอลลาร์ตามข้อมูลล่าสุดของ CoinMarketCap เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม

การไหลออกของสกุลเงินดิจิทัลเกิดขึ้นใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเพียงอย่างเดียว โดยในช่วงเวลานั้นได้ทำให้ราคาตลาดรวมได้ใกล้เคียงกับ 1 ล้านล้านดอลลาร์เป็นอย่างมากซึ่งทำให้นักลงทุนต่างหวาดกลัวว่า Bitcoin อาจเผชิญหน้ากับตลาดหมีซ้ำอีกรอบ

Bitcoin เอาชนะตลาดหมี

ในขณะเดียวกัน ราคาของ Bitcoin (BTC) ได้ทำราคาร่วงลง 1.01% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและลดลง 1.6% ใน 7 วันที่ผ่านมา โดยทำราคาอยู่ราว 27,676 ดอลลาร์ และมีแนวโน้มที่จะลดลงเรื่อย ๆ ตามการวิเคราะห์จากนักวิเคราะห์หลายสถาบัน

จากการเปรียบเทียบสินทรัพย์ดิจิทัลขนาดใหญ่เป็นอันดับที่สองของโลกอย่าง Ethereum (ETH) ทำผลงานได้ดีขึ้นเล็กน้อย โดยสูญเสียมูลค่าเพียง 0.84% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และยังบันทึกกำไรได้มากกว่า 0.79% ตลอดเดือนที่ผ่านมา ปัจจุบัน Ethereum กำลังซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 1,845 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าปัจจุบันสงครามระหว่างเงินสด ทองคำ และ Bitcoin จะยังคงดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ ในช่วงที่ภาวะถดถอยทางเศรษฐกิจกำลังคืบคลานเข้ามาอย่างช้า ๆ