<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Brad Garlinghouse เผย Ripple อาจต้องใช้เงินถึง 6.7 พันล้านบาท เพื่อให้ชนะคดีจาก SEC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple กล่าวในงานประชุม Dubai Fintech Summit เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า บริษัทของเขาอาจต้องใช้เงินมูลค่าสูงถึง 200 ล้านดอลลาร์ในศึกการต่อสู้ทางด้านกฎหมายกับ SEC 

SEC ได้เริ่มต้นการฟ้องร้อง Ripple นับตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2020 โดยกล่าวหาว่า Ripple และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ได้หลอกลวงนักลงทุนด้วยการระดมทุนเงินมูลค่ากว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ในรูปของหลักทรัพย์ที่ไม่ได้ทำการจดทะเบียน นับตั้งแต่ปี 2013 อย่างไรก็ตาม Ripple ปฏิเสธว่า XRP ซึ่งเป็นโทเค็นของบริษัทไม่ใช่หลักทรัพย์ ในขณะเดียวกัน บริษัทได้เปิดตัวสาขาของภูมิภาคในเมืองดูไบในปีเดียวกันกับที่ทางบริษัทพิจารณาว่าจะย้ายออกจากสหรัฐฯ

Brad Garlinghouse กล่าวในการประชุมว่า เขาจะกีดกันผู้ประกอบการ Crypto จากการตั้งถิ่นฐานในสหรัฐฯ  “หากผมเป็นคุณ ผมจะไม่เริ่มต้นธุรกิจในสหรัฐฯ” พร้อมเสริมด้วยว่า “บริษัทที่มีสำนักงานใหญ่ในอเมริกาหลายแห่งและบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์จะเห็นด้วยกับเขา”

เขายังระบุด้วยว่า กระบวนการทางกฎหมายของสหรัฐฯ ล่าช้ากว่าหน่วยงานกำกับดูแลสินทรัพย์เสมือนของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และร่างกฎหมาย MICA ของสหภาพยุโรป

ผู้สังเกตการณ์ตลาด Crypto ได้กล่าวหาหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ ในการใช้กลยุทธ์ควบคุมด้วยการบังคับใช้กฎหมายโดยหน่วยงานเฝ้าระวังอย่าง SEC และ CFTC และเลือกที่จะใช้การดำเนินการทางกฎหมายแทนที่จะสร้างกฎหมายใหม่ให้แก่อุตสาหกรรมแห่งนี้

โดยเฉพาะ SEC ที่ได้เข้ามาควบคุมบริษัท Crypto ชื่อดังบางส่วนด้วยข้อหาการละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา หลังจากการล่มสลายของ FTX, Brad Garlinghouse ยังได้กล่าวด้วยว่า ผู้คนส่วนใหญ่ที่ทำงานในวงการ Crypto เป็นผู้เล่นที่ดีที่ปฏิบัติตามกฎหมาย ขอเพียงกฎหมายนั้นมีความชัดเจน

คดีความระหว่าง SEC และ Ripple ได้ดำเนินการยืดเยื้อมานานกว่าปีแล้ว อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่าคดีดังกล่าวจะได้ข้อสรุปภายในอีกสามถึงหกสัปดาห์ข้างหน้า


ที่มา: ZyCrypto