<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ “การเทขายหุ้นล็อตใหญ่ของ Warren Buffett เป็นสัญญาณที่ไม่ดีสำหรับ Bitcoin” 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังออกโรงเตือนนักลงทุนว่า การเทขายหุ้นล็อตใหญ่ของ Warren Buffett นั้นไม่ใช่สัญญาณที่ดีสำหรับ Bitcoin (BTC) และสินทรัพย์เสี่ยง 

Nicholas Merten เจ้าของช่อง YouTube – DataDash ที่มีผู้ติดตามจำนวนกว่า 511,000 คน ได้อัปโหลดวิดีโอตอนใหม่ล่าสุดพร้อมรายงานว่า การเทขายหุ้นมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ของ Buffet น่าจะเป็นสัญญาณเชิงลบต่อตลาดการเงิน

จากข้อมูลของ Merten พบว่า การเทขายหุ้นของ Buffet ถือเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกว่าการพุ่งขึ้นครั้งล่าสุดของ Bitcoin มีแนวโน้มที่จะเสียทรง นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่าการเพิ่มขึ้นราคาของ Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้นั้นยังขาดรูปแบบราคาที่ได้ก่อตัวเหมือนกับช่วงวัฏจักรตลาดกระทิงก่อนหน้านี้ 

Bull run ครั้งใหญ่ที่หลายคนคาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นเพื่อตอบสนองต่อวิกฤตการณ์ธนาคารของสหรัฐฯ ยังไม่เกิดขึ้นจริงสำหรับ Bitcoin ตามข้อมูลของ Merten

“มองดูสิว่าราคา Bitcoin เป็นอย่างไรบ้าง? ดูเหมือนว่าเป็นการเคลื่อนไหวแบบขาด ๆ หาย ๆ และไม่สม่ำเสมอ แน่นอนว่าวิกฤต Bankrun ของธนาคารที่มิตรคริปโตกำลังทำให้ผู้คนเทขาย Bitcoin ดังนั้นหากไม่ถือ Bitcoin ในช่วงเวลานี้ ผู้คนก็จะเปลี่ยนไปใช้ธนาคารอื่นเพื่อแสวงหาผลตอบแทนที่ดีกว่าแทน หรือบางส่วนก็อาจจะเสียความเชื่อในระบบการเงินไปเลย  ในช่วงเวลาสำคัญเช่นนี้ Bitcoin ควรจะเป็นสินทรัพย์ที่ผู้คนเล็งเห็นถึงโอกาส แต่ราคาของมันไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น แล้วเรื่องราวอะไรล่ะ ที่จะเป็นตัวผลักดันราคา Bitcoin ให้เพิ่มสูงขึ้น ?”

Merten กล่าวว่าการเทขายหุ้นของ Buffett เหมือนเป็นสัญญาณว่าตัว Buffett เองไม่เชื่อว่า ตลาดกำลังมุ่งหน้าสู่ขาขึ้นในเร็ว ๆ นี้ หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลายครั้งเพื่อชะลออัตราเงินเฟ้อและภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่จะเกิดขึ้น

 ในขณะที่รายงาน  Bitcoin ซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 27,485 ดอลลาร์ ลดลง 1.4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : dailyhodl