<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin กระพริบสัญญาณ Bullish อีกครั้ง หลัง Janet Yellen เตือนสหรัฐฯ อาจ ‘เงินหมดช่วงต้นเดือนมิ.ย.’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กราฟ Bitcoin เผยให้เห็นถึงสัญญาณขาขึ้นสองรายการ หลังจาก Janet Yellen เลขาธิการกระทรวงการคลังสหรัฐฯ กล่าวเตือนว่า สหรัฐฯ อาจ “เงินหมดและไม่สามารถชำระค่าใช้จ่ายของประเทศได้ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน”

ตามข้อมูลจาก CryptoQuant ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา Bitcoin สำรองบนกระดานเทรดต่าง ๆ ได้ร่วงลดลง แสดงให้เห็นว่า นักลงทุนได้ถอน Bitcoin ของพวกเขาออกจากกระดานเทรดเพื่อเก็บเอาไว้ใน Cold storage เพื่อถือครองไว้ในระยะยาว

อีกหนึ่งตัวชี้วัดถึงแนวโน้มขาขึ้นของ Bitcoin มาจากดัชนี CoinDesk Bitcoin Trend Indicator (BTI) ที่แสดงให้เห็นว่า ผู้ถือ Bitcoin ในระยะยาว ได้ถือครอง Bitcoin ในมือเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นับตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม ตัวชี้วัดการเปลี่ยนแปลงของอุปทานระยะยาวในช่วง 30 วัน ที่ให้เห็นถึงโทเค็นที่มีการถือมากกว่า 155 วันขึ้นไปมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น สิ่งนี้บ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นในเชิงบวกของนักลงทุนที่มีต่อ Bitcoin

แนวโน้มนี้เกิดขึ้นไม่นานหลังจาก Janet Yellen กล่าวว่า ความล้มเหลวในการเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐฯ อาจส่งผลกระทบร้ายแรงต่อเศรษฐกิจทั่วโลก โดยเธอได้บอกกับสำนักข่าว ABC News เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า หากรัฐบาลสหรัฐฯ ล้มเหลวในการบรรลุข้อตกลงในการเพิ่มวงเงินกู้ยืม รัฐบาลอาจประสบกับปัญหาการขาดแคลนเงินทุนชั่วคราวในช่วงต้นเดือนมิถุนายน ซึ่งจะส่งผลให้รัฐบาลต้องประสบปัญหาด้านการจ่ายค่าจ้าง สวัสดิการ และภาระผูกพันอื่น ๆ

Janet Yellen กล่าวว่า “หากเพดานหนี้ไม่เพิ่มขึ้นในเดือนมิถุนายน กระทรวงการคลังอาจพบว่า กระทรวงอยู่ในจุดที่ไม่สามารถชำระค่าใช้จ่ายของรัฐที่มีกำหนดจ่ายในเดือนนั้นได้ และนี่อาจเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์สหรัฐฯ ที่พวกเราล้มเหลวในการชำระเงินภายในกำหนดเวลา

ไม่ว่าจะเป็นการผิดนัดชำระดอกเบี้ยหรือการจ่ายเงินให้แก่ผู้ประกันตน เราจะมีเงินสดไม่เพียงพอต่อการจ่ายภาระผูกพันทั้งหมดของเรา เราจึงมีความเห็นพ้องตรงกันว่า ความวุ่นวายทางการเงินและเศรษฐกิจจะเกิดขึ้นตามมา”


ที่มา: Yahoo! Finance