<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งยืนเหนือ 28,000 ดอลลาร์ หลังตัวเลขเงินเฟ้อออกมาต่ำกว่าคาดการณ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดหลายคนอาจเริ่มใจชื้นกันบ้าง หลัง การประกาศตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ นั้นออกมาต่ำกว่าคาดการณ์ โดยตัวเลขเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น 0.4% ต่อเดือนและเพิ่มขึ้น 4.9% จากปีก่อน โดยคาดการณ์ไว้ 5%

ทั้งนี้อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานซึ่งไม่รวมอาหารและพลังงาน เพิ่มขึ้น 5.5% ตลอดทั้งปี ซึ่งต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 5.6% เล็กน้อย 

นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ Bitcoin พี่ใหญ่แห่งตลาดคริปโต ราคาพุ่งทะลุระดับ 28,000 ดอลลาร์ได้เสียทีหลังจากที่วนเวียนอยู่ในระดับ 27,500 มาตั้งแต่ช่วงเปิดสัปดาห์ใหม่นี้ โดยราคา Bitcoin อยู่ที่ระดับ 28,175 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นกว่า 1% ถึงแม้จะน้อยแต่ก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดี

เช่นเดียวกันกับเหรียญคริปโตพี่รองอย่าง Ethereum ที่ได้รับแรงหนุนจากตัวเลขดังกล่าว ทำให้ราคาพุ่งขึ้น โดยมีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 1,800 ดอลลาร์

ตลาดได้แรงหนุนจากการประกาศเงินเฟ้อ

ถึงแม้ว่าตลาดคริปโตจะได้รับแรงหนุนจากตัวเลขดังกล่าวก็จริง แต่ตอนนี้อัตราเงินเฟ้อก็ยังมากกว่าเกณฑ์ที่เฟดตั้งไว้นั่นก็คือ 2% มานานถึง 24 เดือนแล้ว ด้าน Ryan Shea จาก Trakx กล่าวกับ The Block ก่อนรายงานดังกล่าวว่า สิ่งที่น่าสังเกตหลังจากนี้ ตัวเลขเงินเฟ้อยังคงมากกว่าเกณฑ์ที่ตั้งอาจจะส่งผลต่อเฟด ในพิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง

Shea กล่าวว่า “หากต้องการลดอัตราดอกเบี้ยลงอย่างต่อเนื่องโดยไม่กระทบต่อความน่าเชื่อถือในการต่อสู้กับเงินเฟ้อ เฟด ต้องการเหตุผลที่หนักแน่นและน่าเชื่อถือพอเพื่อพิสูจน์ว่าเพราะสาเหตุอะไรเงินเฟ้อถึงจะมีแนวโน้มลดลง” Shea กล่าว

ที่มา : theblock