<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano ขึ้นแท่นอันดับ 1 เครือข่ายที่มีปริมาณธุรกรรมรายวันมากที่สุด หลังค่า Gas ของ BTC และ ETH พุ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) ได้เผชิญกับค่าธรรมเนียมเครือข่ายที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรง ท่ามกลางกระแสความคลั่งไคล้เหรียญ meme อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาย่ำแย่เช่นนี้ ดูเหมือนว่า ADA จะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในแง่ของปริมาณการทำธุรกรรมรายวัน 

ตามข้อมูลจาก Messari แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลคริปโตพบว่า ปริมาณการทำธุรกรรมตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาบนเครือข่าย Cardano มีมูลค่าสูงถึง 1.325 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งแซงหน้า Bitcoin และ Ethereum ขึ้นมาครองตำแหน่งอันดับ 1  ได้สำเร็จ

จากการเปรียบเทียบพบว่า Bitcoin อยู่ในอันดับ 2 ด้วยมูลค่าปริมาณธุรกรรมรายวันทั้งหมดอยู่ที่ 0.59 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ปริมาณธุรกรรมรายวันของ Ethereum อยู่ที่ 3.03 พันล้านดอลลาร์ในขณะที่รายงาน ตามมาด้วย Litecoin (LTC) และ XRP (XRP) ที่มูลค่า 790 ล้านดอลลาร์ และ 658 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า แอปพลิเคชันทางการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi)  บน Cardano ได้เห็นปริมาณการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยแพลตฟอร์ม Dapps On Cardano ระบุว่า ผลลัพธ์เหล่านี้เป็นผลพ่วงมาจากการเปิดตัวเหรียญมีมใหม่บนเชน Cardano สองรายการ ได้แก่ Snek และ Pepeblue  

ในขณะเดียวกัน โปรโตคอล Layer 2 อย่าง Hydra ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ยังได้ดึงดูดนักลงทุนจำนวนมากให้ก้าวเข้ามาสู่เครือข่าย Cardano เนื่องจากโซลูชันมีเป้าหมายในการเพิ่มความเร็วสำหรับการทำธุรกรรมผ่านเวลาแฝงต่ำและปริมาณงานสูง โดยมีค่าธรรมเนียมธุรกรรมราคาถูก

ที่มา : finbold