<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk เผย ! Twitter อาจเปิดตัวฟีเจอร์ ‘เข้ารหัสข้อความ DM’ บนแพลตฟอร์มในวันพรุ่งนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk กล่าวในโพสต์ทวีตเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า แอป Twitter เวอร์ชันล่าสุดจะเพิ่มฟีเจอร์ข้อความส่วนตัวแบบเข้ารหัส (encrypted direct messages หรือ encrypted DMs) และฟีเจอร์ดังกล่าว “น่าจะ” เปิดตัวในวันพรุ่งนี้ เนื่องจาก Musk ต้องการเพิ่มคุณสมบัติการสื่อสารบนบริการโซเชียลมีเดีย

การเข้ารหัสในข้อความ DM หมายความว่าจะมีเพียงผู้ส่งและผู้รับเท่านั้นที่สามารถเห็นข้อความ DM ได้ อีกทั้ง Twitter และตัวของ Elon Musk จะไม่สามารถมองเห็นข้อความหรือสกัดกั้นข้อความ DM ระหว่างผู้ใช้ได้

“ผมไม่สามารถเห็น DM ของคุณ แม้จะมีปืนจ่อหัวผมอยู่ก็ตาม” Musk กล่าว

นอกจากนี้ Musk ยังกล่าวอีกด้วยว่าฟีเจอร์การโทรด้วยเสียง และ Video Chat จะถูกเพิ่มลงในแพลตฟอร์ม Twitter เร็วๆ นี้ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถ “พูดคุยกับผู้คนได้ทุกที่ในโลกโดยไม่ต้องใช้หมายเลขโทรศัพท์”

ก่อนหน้านี้ ผู้ใช้สามารถตอบกลับเฉพาะข้อความล่าสุดและตอบสนองด้วยอีโมจิเฉพาะในเธรด DM แต่หลังจากนี้ไป ผู้ใช้จะสามารถตอบกลับข้อความใด ๆ ในเธรด DM รวมถึงใช้อิโมจิใด ๆ เพื่อโต้ตอบกับข้อความได้แล้ว

ย้อนกลับไปในเดือนมกราคม Musk เคยกล่าวไว้ว่า เขากำลังดำเนินการทดสอบการเข้ารหัสแบบ end-to-end ที่เป็นกำหนดค่าเริ่มต้นสำหรับบริการ Messenger และ WhatsApp ซึ่งเป็นแอปส่งข้อความของ Meta ที่มีการเข้ารหัสแบบ end-to-end มาเป็นเวลาหลายปี

นับตั้งแต่ก่อตั้ง Twitter การพัฒนาฟีเจอร์ข้อความ DM ไม่ได้รับความสนใจจาก CEO คนก่อนมากนัก แต่ Musk กล่าวหลายครั้งว่าเขาตั้งใจจะทำให้ Twitter เป็น “แอปครอบจักรวาล” ซึ่งสามารถทำได้ตั้งแต่การส่งข้อความไปจนถึงบริการทางการเงิน

อย่างไรก็ตาม Musk ไม่ได้ทำตามคำสัญญาทั้งอย่างเสมอไป โดยในเดือนกุมภาพันธ์ เขาเคยกล่าวว่า Twitter จะเพิ่มฟีเจอร์แบ่งปันรายได้จากโฆษณาให้กับผู้สร้างบนแพลตฟอร์ม แต่สิ่งนั้นก็ยังไม่เคยเกิดขึ้นจนถึงทุกวันนี้

ที่มา: cnbc