<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ตรวจสอบบน Ethereum มีรายได้รวม 1.5 พันล้านบาทในสัปดาห์เดียว หลังนักเทรดแห่เทรด PEPE

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ตรวจสอบธุรกรรมบน Ethereum ได้รับรายได้รวมทั้งหมด 46 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคมจากอัตรารางวัลการ Stake ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นตัวชี้วัดผลตอบแทนรายปีของผู้ตรวจสอบ ตามข้อมูล ผู้ตรวจสอบมีรายได้ถึง 24,997 ETH ภายในสัปดาห์เดียว พุ่งขึ้น 40% จากรายได้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ 18,339 ETH ซึ่งคิดเป็นเงินจำนวน 33 ล้านดอลลาร์

ความนิยมใน PEPE เหรียญมีมใหม่ที่ได้รับความนิยมเมื่อไม่นานมานี้ ดูจะเป็นสาเหตุที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้ โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ค่าธรรมเนียมเฉลี่ยของเครือข่าย Ethereum ได้พุ่งทะลุ 100 gwei ทำจุดสูงสุดนับจากเดือนพฤษภาคมปี 2022 การที่ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้น ทำให้ผู้ใช้งานต้องเสียค่าธรรมเนียมถึง 30 ดอลลาร์ต่อการแลกเปลี่ยนหนึ่งครั้ง ซึ่งการพุ่งขึ้นของค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม ส่งผลให้รายได้ของผู้ตรวจสอบที่ได้รับจากกระบวนการทำธุรกรรมพุ่งสูงขึ้นตามไปด้วย เพิ่มรางวัลให้แก่เหล่าผู้ตรวจสอบจากรางวัลปกติ

Beaconcha.in ระบุว่า อัตราการ Stake ในปัจจุบันมีความหมายต่อผลตอบแทนรายปีที่ผู้ตรวจสอบจะได้รับ โดยเหล่าผู้ตรวจสอบบน Ethereum จะต้องทำการ Stake โทเค็นเอาไว้อย่างน้อย 32 ETH คิดเป็นมูลค่าราว 58,000 ดอลลาร์ เพื่อที่จะเข้าร่วมกระบวนการทำฉันทามติบนเครือข่าย

โดย ETH Store มีรางวัลอยู่ 2 ประเภท ได้แก่ รางวัลจากฉันทามติสำหรับการเสนอและยืนยันบล็อก และค่าธรรมเนียมจากการทำธุรกรรมสำหรับกระบวนการทำธุรกรรมบนเครือข่าย Ethereum

นับจาก Ethereum เปลี่ยนไปใช้ระบบ Proof-of-Stake (PoS) หลังการอัปเดต The Merge เมื่อปีที่แล้ว ประกอบกับการอัปเดต Shapella เมื่อไม่นานมานี้เพื่อให้ผู้ตรวจสอบสามารถถอนเงินทุนของพวกเขาออกได้เป็นครั้งแรก การ Stake Ethereum ได้เพิ่มความสำคัญขึ้นเป็นอย่างมากในหมู่สถาบันต่าง ๆ


ที่มา: Cointelegraph