<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตผู้บริหาร Goldman Sachs ทำนายว่า ตลาด Crypto จะแยกตัวออกจากตลาดหมีได้เร็วกว่าปี 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Raoul Pal อดีตผู้บริหาร Goldman Sachs ทำนายว่า ในอีก 6 เดือนข้างหน้า ตลาด Crypto จะแยกตัวออกจากตลาดหมีและพุ่งทะยานกลับเข้าสู่ช่วงขาขึ้นอีกครั้ง โดยครั้งนี้จะแตกต่างไปจากปี 2019

ในการให้สัมภาษณ์กับ Nathaniel Whittemore พิธีกรรายการ Breakdown, Raoul Pal กล่าวว่า Crypto กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการพุ่งทะยานครั้งใหญ่

“ในอีก 6 เดือนข้างหน้า Crypto จะมีความแข็งแกร่งมาก ผมไม่คิดว่าครั้งนี้จะเป็นการเดินตามรอยเดิมของปี 2019 และการกลับตัวจะเกิดขึ้น ในช่วงที่งบดุลของธนาคารทั่วโลกหดตัวลงในระยะเวลาหนึ่ง

เมื่อเรารู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับโลกและมันจะเป็นไปในทิศทางไหน ผมคิดว่า ครั้งนี้ดูเหมือนวัฏจักรเมื่อปี 2015 ถึงปี 2016 ที่มีการพุ่งขึ้นของราคาครั้งใหญ่ ผมยังคิดว่าพวกเราอยู่ในช่วงกลางของวัฏจักร ซึ่งน่าจะมีเกิดการสร้างฐานเป็นเวลานาน 5 เดือน ก่อนจะเกิดการพุ่งขึ้นของราคาอีกครั้งเมื่อธนาคารกลางเริ่มเข้ามามีบทบาทในตลาด”

เขายังได้กล่าวด้วยว่า การลงทุนแบบร่วมทุนที่เข้ามาในวงการในช่วงตลาดหมี ควบคู่ไปกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ดูเหมือนจะเป็นผลให้ Crypto ถูกนำไปประยุกต์ใช้มากขึ้น

“มีเงินจำนวนมากเข้ามาในวงการจากการร่วมทุนและมีผู้คนมากมายสร้างผลิตภัณฑ์ขึ้นมา เฟสของการประยุกต์ใช้ Crypto กำลังจะมาถึง และผมไม่รู้ว่ามันจะเป็นยังไง มันอาจมาจากที่ไหนก็ได้ อาจมาจากวงการเกม อาจมาจาก Digital ID อาจมาจากแบรนด์ต่าง ๆ ในวงการ NFT และ Web3 อาจมาจาก DeFi ผมไม่รู้ แต่มันกำลังจะมา ผมจึงคิดว่าเรื่องนี้น่าสนใจมาก”

ที่มา: The Daily Hodl