<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เริ่มมีหวัง ! ผู้บริหาร PancakeSwap เผยอัปเดตครั้งใหม่ที่จะช่วยกระตุ้นราคาให้กับเหรียญ “CAKE”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนเหรียญ CAKE ติดอยู่ในช่วงเวลาที่มืดหม่นมาเป็นเวลานานกว่าสามสัปดาห์แล้ว เนื่องจากมูลค่าของ CAKE ร่วงลดลงอย่างรุนแรงและอยู่ในระดับเดียวกับจุดต่ำสุดของเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2021

แม้ว่าการลดลงของมูลค่าเหรียญจะเริ่มต้นมาจากการที่ราคาร่วงลดลงเพียงเล็กน้อย และดูเหมือนไม่ได้มีนัยสำคัญอะไรมากมายนัก แต่ทว่าเมื่อเวลาผ่านไปราคา CAKE กลับร่วงลดลงครั้งใหญ่ และชุมชนต่างก็เต็มไปด้วยคำถามมากมาย

ในวันที่ 9 พฤษภาคม หัวหน้าฝ่ายผู้บริหารของ PancakeSwap ได้ออกมาอธิบายสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และให้ข้อมูลเชิงลึกว่าทำไม CAKE ถึงมีมูลค่าร่วงลดลงอย่างรุนแรง โดยตามคำแถลงการณ์ สถานการณ์ล่าสุดของ CAKE นั้นเป็นภาพสะท้อนของการเปลี่ยนแปลงไปสู่ tokenomics

ผู้บริหารของ PancakeSwap กล่าวต่อไปว่า การเปลี่ยนแปลงรูปแบบ inflation model ของแพลตฟอร์มนั้นยังจำเป็นสำหรับ CAKE Syrup pool เพื่อให้เกิดความยั่งยืนในระยะยาว

เมื่อเร็ว ๆ นี้ PancakeSwap ได้เสนอปรับอัตรา inflation rate ของเหรียญ CAKE ไว้อยู่ที่ 3-5% ทั้งยังมีแผนที่จะนำเสนอโมเดล revenue-sharing เพื่อสร้างมูลค่าให้กับตัวเหรียญอีกด้วย

ขณะเดียวกัน คำแถลงการณ์ยังยืนยันด้วยว่า PancakeSwap จะยังคงใช้กลไกการเผาเหรียญ CAKE ต่อไป แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงก่อนหน้านี้จะส่งผลทำให้นักลงทุน ขาดทุนครั้งใหญ่ก็ตาม

แม้มีความเป็นไปได้สูงที่ CAKE อาจเข้าสู่ช่วงขาขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นในหลายตัวชี้วัด เช่น จำนวนการทำธุรกรรมที่ค่อนข้างนิ่งในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่วอลุ่มการซื้อขายกลับเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม

ข้อมูลยังระบุด้วยว่า มีสัญญาณของการฟื้นตัวของมูลค่าเหรียญในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อีกทั้งเจ้ามือยังกลับมาแสดงตัวอีกครั้งหลังจากหายไปนานกว่าสามสัปดาห์ โดยตัวชี้วัดการกระจายอุปทานของ CAKE ยืนยันการกลับมาในกิจกรรมการซื้อขายอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม หลังจากก่อนหน้านี้มีผลการดำเนินงานที่ทรงตัว

ราคา CAKE เพิ่มขึ้นประมาณ 3.61% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามปัจจุบันมูลค่าของเหรียญก็ยังคงอยู่ห่างไกลจากจุดสูงสุดของเดือนเมษายนอยู่ถึง 50%

ที่มา: ambcrypto