<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

6 เคล็ดลับในการลงทุนเหรียญมีมที่ ‘สายซิ่ง’ ควรรู้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ต้องยอมรับเลยว่า เหรียญมีมกำลังเริ่มกลับมามีกระแสคึกคักอีกครั้งในช่วงเวลานี้ เนื่องจากเหรียญมีมใหม่ ๆ กำลังถูกสร้างขึ้นมากันอย่างต่อเนื่อง 

แต่ด้วยการที่เหรียญมีมนั้นมีเยอะมาก เราจะรู้ได้อย่างไรว่า เราควรจะเข้าลงทุนเหรียญไหนหรือไม่เข้าเหรียญไหน เพื่อเป็นการป้องกันความเสี่ยงที่จะขาดทุน

ในวันนี้ทางสยามบล็อกเชนจึงจึงอยากจะมาแชร์เคล็ดลับดี ๆ ในลงทุนกับเหรียญมีมที่กำลังเป็นกระแส เพื่อประกอบการตัดสินใจและเป็นตัวช่วยในการลงทุนให้กับเพื่อน ๆ 

เคล็ดลับการลงทุนเหรียญมีมอย่างแรก : คือการหาเหรียญที่มีชื่อย่อที่ปลอดภัย สิ่งนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้เพื่อนสูญเสียเงินระดับหนึ่ง เพราะมีหลายครั้งที่นักลงทุนมักซื้อเหรียญคริปโตผิด  เนื่องจากชื่อย่อของเหรียญนั้นเหมือนกัน จนทำให้เกิดความเข้าใจผิดตามมา ซึ่งยิ่งเหรียญเยอะโอกาสซ้ำกันของตัวอักษรย่อของเหรียญก็มีมากขึ้น ดังนั้นชื่อย่อของเหรียญก็เป็นเรื่องที่สำคัญที่มองข้ามไม่ได้

เคล็ดลับการลงทุนเหรียญมีมอย่างที่สอง : เมื่อเทรดจนได้กำไรถึง 30%-50% แล้ว ให้แบ่งทำกำไรครึ่งหนึ่งเข้ากระเป๋า และอีกครึ่งหนึ่งยังสามารถจะถือที่เหลือต่อไปได้ถ้ามีมุมมองว่าเหรียญนี้ที่จะสามารถไปต่อได้ 

เคล็ดลับการลงทุนเหรียญมีมอย่างสาม : ด้วยความที่เป็นเหรียญมีม ราคาของมันักจะพุ่งขึ้นค่อนข้างเร็วเสมอ ดังนั้นถ้าหากเพื่อน ๆ เกิดอาการ FOMO หรือกลัวตกรถแล้วล่ะก็ เพื่อน ๆ อาจไล่ตามราคาที่สูงเกินไป จนทำให้ติดดอยได้ในที่สุด ดังนั้นพฤติกรรมนี้จึงควรหลีกเลี่ยง

เคล็ดลับการลงทุนเหรียญมีมอย่างที่สี่ : สิ่งที่เพื่อน ๆ ควรสนใจนั้นคือ การวิเคราะห์รายละเอียดเกี่ยวกับโปรเจกต์ของเหรียญมีมนั้น ๆ  เช่น ตัวตนของผู้สร้าง, การตลาดที่แท้จริงของโปรเจกต์, จำนวนทีมงาน, ประวัติการหลอกลวง และการลิสต์บนเว็บเทรดที่น่าเชื่อถือ เป็นต้น 

เคล็ดลับการลงทุนเหรียญมีมอย่างที่ห้า : Shitcoin หรือเหรียญขยะ เป็นคำศัพท์ที่นักเทรดใช้เรียกเหรียญที่ควรอยู่ให้ห่าง หรือหากจะลงทุนก็ต้องเฝ้าดูเหรียญเหล่านี้มากกว่าปกติ เนื่องจากเหรียญความผันผวนสูงและการเคลื่อนไหวราคาที่เป็นไปอย่างรวดเร็ว

เคล็ดลับการลงทุนเหรียญมีมอย่างที่หก : อย่าเชื่อใจใครทั้งนั้น เพราะว่า ใครก็สามารถพูดได้ว่า ราคาของเหรียญมีมเหล่านี้จะพุ่งขึ้นสู่ดวงจันทร์ เพราะนั้นเป็นการกระตุ้นให้ผู้คนหันมามา Pump ราคาของเหรียญมีมที่พวกเขาชอบ ก่อนที่จะเทขายเหรียญทำกำไรในภายหลัง

หลักการป้องกันความเสี่ยงจากการลงทุนในเหรียญมีมแบบง่าย ๆ :

  • 1. ถอนเงินออกครึ่งหนึ่งทันทีที่ได้กำไร 30%-50% 
  • 2. นำ 70% ล่าสุดออกทุกครั้งที่ได้กำไร x1 
  • 3. จากนั้นปล่อยเงินลงทุนที่เหลือในเหรียญมีมให้รันผลกำไรต่อไปตามความมั่นใจ

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : twitter