<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวน Bitcoin บนเว็บกระดานเทรดลดลงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 5 ปีครึ่งแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาด cryptocurrency กำลังมีการเปลี่ยนแปลงในด้านการซื้อขายที่สำคัญ เนื่องจากจำนวน Bitcoin ในเว็บเทรดส่วนใหญ่ได้ร่วงแตะอัตราส่วนที่ต่ำที่สุด หากนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2017 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปีครึ่งที่บ่งชี้ว่านักเทรดเริ่มหันมาเก็บเหรียญกันเองมากขึ้น

อุปทานที่ลดลงของ Bitcoin บนเว็บกระดานเทรดดูเหมือนว่าจะช่วยลดความเสี่ยงในการที่มันจะถูกเทขายในตลาดได้ และนั่นหมายความว่าราคามันก็จะสามารถเพิ่มขึ้นอย่างยั่งยืนได้อีกด้วย

Cryptocurrency และ Bitcoin มีความเกี่ยวข้องกับแนวคิดเรื่องการกระจายอำนาจและการปกครองตนเองมาโดยตลอด การดูแลตนเองหรือวิธีปฏิบัติในการจัดเก็บสกุลเงินดิจิทัลของตนเองอย่างปลอดภัยเป็นองค์ประกอบสำคัญของหลักการนี้ ช่วยให้มั่นใจได้ว่านักเทรดสามารถควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัลของตนได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องพึ่งพาบริการของบุคคลที่สามเช่นเว็บกระดานเทรดแต่อย่างใด

จากข้อมูลของ Coinglass เผยว่ายอดคงเหลือของ Bitcoin ในเว็บกระดานเทรดทั้งหมดอยู่ที่ 1.13 ล้าน BTC ณ วันที่ 9 พฤษภาคม 2023 ลดลงเกือบ 15% ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2023 ซึ่งคิดเป็นประมาณ 6% ของอุปทานทั้งหมดของ Bitcoin ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 18.8 ล้าน BTC ครั้งสุดท้ายที่อัตราส่วนนี้ต่ำอย่างมากก็คือในเดือนธันวาคม 2017 เมื่อ Bitcoin ทำราคาสูงถึงเกือบ 20,000 ดอลลาร์ต่อเหรียญ

ข้อมูลจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์ คริปโต Santiment แสดงให้เห็นว่ามีเพียง 5.84% ของอุปทานเท่านั้นที่ถูกเก็บในเว็บเทรดสกุลเงินดิจิตอล ข้อมูลอาจแตกต่างกันระหว่างแพลตฟอร์มเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นในการระบุกระเป๋าเงินแลกเปลี่ยน ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การสังเกต

การลดลงของอุปทาน Bitcoin ในเว็บกระดานเทรดแสดงให้เห็นว่ามีผู้ใช้จำนวนมากขึ้นที่ถือเหรียญของพวกเขาในระยะยาว แทนที่จะขายคืนเพื่อแลกเปลี่ยนกระเป๋าเงิน นี่อาจเป็นสัญญาณของความเชื่อมั่นและความสนใจที่เพิ่มขึ้นใน Bitcoin ในฐานะตัวเก็บมูลค่าและตัวป้องกันอัตราเงินเฟ้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่ามกลางความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและการกระตุ้นทางการเงินอย่างต่อเนื่อง

ผู้ใช้บางรายอาจดูแลเงินทุนด้วยตนเองหลังจากการล่มสลายของ FTX หลายคนไม่ไว้วางใจแพลตฟอร์มแบบรวมศูนย์ในการถือครองเงินทุนของพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพวกเขาไม่ได้ใช้แพลตฟอร์มเหล่านี้เพื่อซื้อขาย

ตามที่รายงานของ CryptoGlobe อดีตผู้บริหารของ Goldman Sachs นาย Raoul Pal ได้เสนอมุมมองในแง่ดีเกี่ยวกับวิถีของตลาดสกุลเงินดิจิทัล เขาคาดการณ์ว่าภาค crypto จะฟื้นตัวจากสภาวะตลาดหมีในปัจจุบันได้เร็วกว่าที่เคยเป็นในปี 2019 โดยคาดว่าจะเติบโตอย่างมากภายในครึ่งปีหน้า

อย่างไรก็ตาม การสำรวจของ Goldman Sachs ได้แสดงให้เห็นถึงความกระตือรือร้นที่ลดลงในการลงทุน cryptocurrencies ในหมู่นักลงทุนและในสำนักงานครอบครัวที่ร่ำรวย อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเป็นผลมาจากความผันผวนที่วุ่นวายที่เกิดขึ้นในตลาด crypto ในช่วงปีที่ผ่านมา