<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดแห่ลบบัญชี Coinbase หลังเว็บเทรดเรียก PEPE ว่าเป็น ‘สัญลักษณ์แสดงความเกลียดชัง’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อีเมลจดหมายที่ส่งถึงลูกค้า Coinbase เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ได้นำไปสู่กระแสต่อต้านจากชุมชน Pepe เนื่องจากอีเมลฉบับนั้นมีข้อความระบุว่า เหรียญ Pepe (PEPE) เป็น “สัญลักษณ์ที่แสดงถึงความเกลียดชัง” ที่เลือกใช้โดยกลุ่ม alt-right

Borovik.eth อินฟลูเอนเซอร์ด้าน Crypto ชื่อดัง ได้แชร์ภาพ screenshot ที่แคปมาจากอีเมลของ Coinbase ในวันที่ 10 พฤษภาคม โดยในอีเมลดังกล่าวมีการอ้างอิงถึงการตัดสินใจจาก Anti-Defamation League ในปี 2016 ที่อัปโหลด “ตัวละครในธีมกบ” บนฐานข้อมูลออนไลน์ในฐานะสัญลักษณ์แสดงความเกลียดชัง

คำอธิบายของเหรียญ PEPE ทำให้แฟน ๆ และผู้ถือเหรียญ PEPE รู้สึกโกรธเคืองอย่างรุนแรง จนนำไปสู่การผลักดันกระแส ‘ลบบัญชี Coinbase’ เพื่อเรียกร้องให้ Coinbase ออกมากล่าวมาคำขอโทษ นอกจากนี้ ราคาของเหรียญ PEPE ยังร่วงลงไปอีก 2.6% ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ข่าวเกี่ยวกับอีเมลของ Coinbase เริ่มแพร่สะพัดไปทั่ว Twitter

นักพัฒนาชื่อดังที่ใช้นามแฝงว่า Kenobi ได้ออกมากล่าวบน Twitter ว่า Pepe ไม่ใช่สัญลักษณ์ของความเกลียดชัง และเขาจะย้ายเงินทุนไปยัง Gemini เว็บเทรด Crypto คู่แข่ง Coinbase ในสหรัฐอเมริกา พร้อมปิดท้ายทวีตของเขาด้วยแฮชแท็ก: “#deletecoinbase”

แล้วจากนั้นไม่นาน แฮชแท็ก “#deletecoinbase” ก็ได้ขึ้นสู่เทรนด์ของ Twitter อย่างรวดเร็วด้วยโพสต์ทวีตมากกว่า 14,000 รายการในช่วง 3 ชั่วโมงที่ผ่านมา อีกทั้งโพสต์ทวีตที่ติดแฮชแท็กนี้ยังคงมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามข้อมูลจาก Tweetbinder

นับตั้งแต่ Binance ประกาศลิสต์เหรียญ PEPE เมื่อเวลา 01:00 น. ของวันที่ 6 พฤษภาคม ผู้ที่ถือเหรียญ PEPE จำนวนมากต่างออกมาโพสต์ทวีตเพื่อเรียกร้องให้เว็บเทรดชั้นนำแห่งอื่นลิสต์เหรียญนี้ขึ้นกระดานด้วยเช่นกัน แต่ในปัจจุบัน Coinbase ยังไม่ได้ระบุอย่างชัดเจนว่าจะลิสต์เหรียญ PEPE บนกระดานเทรดหรือไม่

ในอีกด้านหนึ่ง เห็นได้ชัดว่า Cameron Winkelvoss CEO ของ Gemini กำลังจับตามองเหรียญนี้อยู่ โดยในวันที่ 9 พฤษภาคม เว็บเทรดของ Winklevoss ได้ประกาศลิสต์เหรียญ PEPE พร้อมคำอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหรียญมีมตัวใหม่

ที่มา: cointelegraph