<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ครูจีนยื่นใบลาออก ! หลังลองไลฟ์สดครั้งแรกได้รับเงินเทียบเท่ากับ “เงินเดือน 10 ปี” 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทุกสิ่งทุกอย่างในปัจจุบันกำลังอยู่ในยุคดิจิทัล ดังนั้น “วิธีที่ง่ายที่สุดในการหาเงิน” จึงมักจะเป็นวิธีที่ต้องอาศัยโลกอินเทอร์เน็ต

ตามรายงานของ Oriental Daily ครูโรงเรียนอนุบาลชื่อ Huang ในนครอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ได้กลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมาในเวลาเพียงไม่กี่วัน หลังจากที่เธอโพสต์วิดีโอร้องเพลงและวิดีโอสอนร้องเพลงกล่อมเด็ก

Huang เป็นครูสาวสวยที่มีบุคลิกน่ารักน่าดึงดูด ดังนั้นวิดีโอของเธอจึงมียอดวิวสูงกว่า 100 ล้านวิว และฐานแฟนคลับของเธอก็เกิดขึ้นมาอย่างรวดเร็ว จน Huang มีผู้ติดตามมากกว่า 4 ล้านคนในช่วงเวลาสั้น ๆ

หลังจากบรรดาแฟน ๆ ผลักดันอย่างหนัก ในที่สุด Huang ก็ตัดสินใจไลฟ์สดเป็นครั้งแรก โดยในครั้งนั้นแฟนคลับนับหมื่นต่างหลั่งไหลเข้ามาในช่องของเธอ และมีคนส่งของขวัญให้เธอแทบทุกวินาที

เมื่อครูอนุบาลเห็นกับตาว่า ตนเองมีฐานแฟนคลับมากมายขนาดไหน Huang จึงกล่าวขอบคุณชาวเน็ต พร้อมกับหลั่งน้ำตาออกมา

“ฉันรู้สึกมีความสุขและตื่นเต้นมาก การไลฟ์ครั้งนี้วันเดียวทำให้ฉันได้เงินมากกว่าเงินเดือน 10 ปีของฉัน ขอบคุณนะทุกคน”

ว่ากันว่า Huang ได้เงินไปประมาณ 400,000 – 500,000 หยวน (1.9 – 2.5 ล้านบาท) จากการไลฟ์สดครั้งนี้เพียงแค่ครั้งเดียว ในขณะที่เงินเดือนของครูโรงเรียนอนุบาลในอู่ฮั่นอยู่ที่ 3,000 หยวน (ประมาณ 15,000 บาท) ดังนั้นถ้าหากเปรียบเทียบในโลกของการลงทุน จะถือได้ว่าเงินที่ Huang ได้รับจากไลฟ์สดนั้น ได้ให้ผลตอบแทนมากกว่าเงินเดือนของเธอ 133 – 166 เท่าเลยทีเดียว

Huang ตัดสินใจลาออกจากการเป็นครูอนุบาล หลังจากพบว่าการไลฟ์สดทำให้เธอทำเงินได้มากมายเพียงไร จากนั้น Huang ได้หันไปทำอาชีพ live-streaming อย่างเต็มตัว และเธอก็สามารถทำเงินได้มากถึง 2 ล้านหยวน (9.73 ล้านบาท) จากการไลฟ์สดเพียง 3 ครั้ง

ที่มา: worldofbuzz