<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อินฟลูเอนเซอร์ Snapchat ผุดไอเดียสร้าง “แฟนสาว AI” จากเสียงตัวเอง โกยเงินกว่า 2 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Caryn Marjorie อินฟลูเอนเซอร์วัย 23 ปี ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.84 ล้านคนบน Snapchat ได้ประกาศเปิดตัว “แฟนสาว AI” ที่ขับเคลื่อนด้วย ChatGPT ซึ่งมีชื่อว่า CarynAI

CarynAI ถูกสร้างขึ้นโดย Forever Voices ด้วยการใช้ “คลิปเสียง” บน YouTube ของ Marjorie เป็นเวลารวมกว่า 2,000 ชั่วโมง ซึ่งคลิปเหล่านี้ล้วนถูกลบออกไปแล้ว เพื่อนำมาสร้าง “แฟนสาวเสมือนจริง” จนในที่สุด CarynAI ก็สามารถเลียนแบบเสียงและรูปแบบการพูดของ Marjorie ได้อย่างแนบเนียน

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม เอกสารของ Fortune ระบุว่าโปรเจกต์ CarynAI มีผู้ลงทะเบียนกว่า 1,000 คนในช่วงต้นสัปดาห์แรกของการเปิดตัวเวอร์ชันเบต้า ทั้งนี้ผู้ที่ต้องการสัมผัสกับประสบการณ์แฟนสาวเวอร์ชัน AI อย่าง CarynAI จะต้องจ่ายเงิน 1 ดอลลาร์ต่อการใช้งานนาทีเพื่อพูดคุยโต้ตอบกับ CarynAI

หลังจากเปิดตัวเวอร์ชันเบต้าได้ไม่นาน โปรเจกต์ CarynAI ก็สามารถสร้างรายได้ให้กับ Marjorie ไปแล้ว 71,610 ดอลลาร์ หรือประมาณ 2,416,800 บาท ทั้งนี้ Marjorie คาดว่า ท้ายที่สุดแล้วเธอจะสามารถทำเงินได้ประมาณ 5 ล้านดอลลาร์ต่อเดือน เพราะเธอต้องการผู้ subscribe เพียง 20,000 คน

“ไม่ว่าคุณจะต้องการใครสักคนเพื่อปลอบโยนหรือให้ความรัก หรือคุณแค่ต้องการคุยโวเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นที่โรงเรียนหรือที่ทำงาน CarynAI จะอยู่เคียงข้างคุณเสมอ” Marjorie กล่าว พร้อมเสริมว่า “คุณสามารถแสดงรีแอคชั่นกับ CarynAI ได้อย่างไร้ขีดจำกัด ทุกสิ่งเป็นจริงได้ด้วยการพูดคุย”

จากการเปิดตัว CarynAI ในครั้งนี้ ดูเหมือนว่า Marjorie จะกลายเป็นผู้บุกเบิกรายแรก ๆ ที่ค้นพบวิธีใหม่ในการสร้างรายได้จากการมีส่วนร่วมของผู้ติดตาม และความนิยมอย่างล้นหลามใน CarynAI ก็ได้นำไปสู่ประเด็นสนทนาเกี่ยวกับแฟน AI บนโซเชียลมีเดีย

อย่างไรก็ตาม จากการค้นหาคำว่า “10 แอปแฟน AI ที่ดีที่สุดในปี 2023” บน Google พบว่าผู้ชายที่ใช้งานบอท Replika รู้สึก “ภูมิใจ” ในการได้เหยียดหยามและล่วงละเมิดแฟนสาวเสมือนจริงของพวกเขา

บทความเกี่ยวกับการล่วงละเมิดแฟนสาว AI ที่มา: Futurism

ที่มา: cointelegraph