<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไอเดียแจ๋ว ! เว็บเทรด Kraken สร้างบัญชีปลอมเป็น ‘เหยื่อ’ หวังหลอก Scammer มาติดกับ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kraken เว็บเทรด Crypto ชั้นนำของสหรัฐฯ ผุดไอเดียสร้างบัญชี Crypto เพื่อปลอมเป็น “เหยื่อล่อ” หวังให้ผู้ไม่ประสงค์ดีหรือนักต้มตุ๋นมาติดกับ

โพสต์บน Twitter เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม Kitboga สตรีมเมอร์ชื่อดังที่ชื่นชอบการสร้างคอนเท้นท์คลิปวิดีโอเกี่ยวกับ Scammer แชร์ว่าเว็บเทรด Kraken ได้สร้าง “สภาพแวดล้อมที่สามารถกำหนดได้เอง” ให้แก่เขา เพื่อที่เขาจะสามารถใช้มันเพื่อก่อกวน Scammer ที่อ้างตัวเองว่าเป็นประธานาธิบดี Joe Biden ซึ่ง Kitboga เคยปะทะเมื่อปีที่แล้ว

ในคลิปวิดีโอนี้ Kitboga มี Bitcoin มูลค่ากว่า 450,000 ดอลลาร์ในกระเป๋าเงินทิพย์ของ Kraken

และคาดว่า เมื่อ Scammer ได้เห็นจำนวนเงินนี้ผ่านซอร์ฟแวร์แชร์หน้าจอที่ Kitboga หลอกให้นักต้มตุ๋นทำการดาวน์โหลดและตื่นเต้นไปกับจำนวนเงินเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม Kitboga ที่กำลังหลอกว่าตัวเองเป็นหญิงชราที่ไม่สามารถป้อนที่อยู่กระเป๋าเงินของ Scammer รายนี้ได้ถูกต้อง ส่งผลให้ Scammer โกรธและด่าทอเขาอย่างรุนแรง

ในที่สุดเรื่องเซอร์ไพรส์ก็เกิดขึ้น เมื่อพบว่าที่อยู่กระเป๋าเงินของ Scammer รายนี้เป็นที่อยู่กระเป๋าเงินของ Kraken ซึ่งช่วยให้ Kraken สามารถระบุตัวตนและติดตามกระเป๋าเงินนี้ใบได้ โดยการกระทำนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่าง Kitboga และ Nick Percoco หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยของ Kraken

Kitboga มีผู้ติดตามบนแพลตฟอร์มสตรีม Twitch ถึง 1.2 ล้านคน และมีผู้ติดตามบน Youtube ถึง 3 ล้านคน คอนเทนต์ส่วนใหญ่ของเขาเกี่ยวข้องกับการปั่นหัวแก๊งคอลเซนเตอร์ด้วยการหลอกว่าตัวเองเป็นผู้ที่ไม่มีความรู้ด้านเทคโนโลยี

“มี Scammer ทำการเอาเปรียบคนอื่นทุกวัน ผมโทรหาพวกเขาเพื่อให้พวกเขาหัวเสีย อธิบาย ‘บทพูด’ และมอบคำโกหกชิ้นโตให้แก่พวกเขา” คำอธิบายในช่องของเขาบน Youtube เขียนระบุ


ที่มา: Cointelegraph