<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เอาแล้ว ! “Cz” แฉ PayPal ไม่ได้ถือ Crypto มูลค่า 3.1 หมื่นล้านบาทอยู่จริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม PayPal บริษัทผู้ให้บริการด้านการชำระเงินผ่านระบบดิจิทัล เปิดเผยในเอกสาร 10-Q ที่ยื่นต่อ SEC ว่า ทางบริษัทได้ถือครองสินทรัพย์ Crypto ของผู้ใช้บริการอยู่คิดเป็นมูลค่ารวม 943 ล้านดอลลาร์ในสกุล Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash และ Litecoin  ตามที่ทาง Siam Blockchain ได้รายงานไปเมื่อก่อนหน้านี้

นอกจากนี้บริษัทยังกล่าวด้วยว่า บริษัทได้ถือสินทรัพย์ Crypto ของผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น 339 ล้านดอลลาร์เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม Changpeng Zhao CEO ของ Binance ได้รีทวีตข่าวนี้พร้อมกล่าวว่า “ในขณะที่ข่าว FUD แพร่ระบาดไปทั่วทุกที่ PayPal ก็ได้ทำการ FUD เช่นกัน” ซึ่งแน่นอนว่าประเด็นนี้ได้ดึงดูดความสนใจของชุมชน Crypto บน Twitter เป็นอย่างมาก

โพสต์นี้สร้างข้อถกเถียงให้แก่ชาวชุมชน Crypto บน Twitter พอสมควร ว่าข้อมูลที่ PayPal ได้ทำการเปิดเผยต่อ SEC นั้น มีข้อเท็จจริงมากน้อยเพียงใด เนื่องจาก CZ ไม่ได้ออกมาให้ข้อมูลโต้แย้งว่า ข้อมูลจากข่าวนั้น มีส่วนไหนที่ไม่ถูกต้องหรือไม่ใช่ข้อเท็จจริง และไม่ได้ทำการตอบกลับความคิดเห็นใดเพื่อยืนยันคำกล่าว

ในขณะที่ผู้ใช้งาน Twitter บางคนโต้แย้งว่า Crypto ที่ PayPal ถือครองอยู่นั้น ไม่ใช่ Crypto ที่บริษัทเป็นผู้ถือเพื่อลงทุนด้วยตัวเอง แต่เป็น Crypto ของผู้ใช้บริการที่ฝากให้บริษัทเป็นผู้ดูแล

นอกจากนี้ ผู้ใช้งาน Twitter อีกราย ยังกล่าวเสริมด้วยว่า นอกจาก Crypto เหล่านี้จะเป็นของผู้ใช้บริการแล้ว PayPal ยังไม่ได้มี Crypto เป็นของตัวเองอีกด้วย

ทวีตนี้ จึงยังเป็นปริศนาต่อไปว่า สิ่งที่ CZ ระบุว่าเป็น “4” ในกรณีนี้ หมายถึงข้อมูล FUD ในส่วนใดกันแน่