<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance US พยายามจะลดสัดส่วนการถือหุ้นในเว็บเทรดของ CZ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ มีรายงานว่า Binance US บริษัท Crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลกในเครือของสหรัฐฯ กำลังพยายามที่จะลดสัดส่วนการถือหุ้นของเจ้าของและผู้ก่อตั้งอย่าง Changpeng Zhao (CZ) โดยในขณะนี้ Binance US กำลังร่วมงานกับ CZ เพื่อมองหาวิธีการลดสัดส่วนการถือหุ้นในเว็บเทรดของมหาเศรษฐี Crypto

รายงานจากสื่อข่าว The Information ระบุว่า Binance US และ CZ กำลังมองหาวิธีที่จะลดสัดส่วนการถือหุ้นในเว็บเทรดมาระยะหนึ่งแล้ว โดยคนที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้เปิดเผยว่า CZ พยายามขายหุ้นบางส่วนของเขามาตั้งแต่ช่วงต้นฤดูร้อนของปี 2022 เนื่องจาก Binance US ต้องการลดความกดดันจากการกำกับดูแลด้านกฎระเบียบด้วยการลดสัดส่วนการถือหุ้นของ CZ

การตรวจสอบด้านกฎระเบียบที่เข้มงวด ส่งผลให้ CZ และ Binance รวมไปถึงบริษัท Crypto อื่น ๆ ในสหรัฐฯ พยายามเร่งกระบวนการถอนการลงทุน เนื่องจากกฎหมายล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับ Binance และ CZ ระบุว่า การจำกัดความสัมพันธ์ระหว่างเว็บเทรดกับ CZ และหน่วยงานระหว่างประเทศ อาจช่วยลดความกดดันด้านกฎระเบียบจากหน่วยงานกำกับดูแลในสหรัฐฯ ได้บางส่วน

ปัจจุบัน CZ คือ ผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัทเว็บเทรดของสหรัฐฯ ดังนั้นการลดส่วนแบ่งการถือหุ้นของเขาอาจช่วยให้เว็บเทรดมีความสัมพันธ์กับหน่วยงานกำกับดูแลในเชิงบวกมากยิ่งขึ้น

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาหน่วยงาน U.S. Commodities and Futures Trading Commission (CFTC) ตั้งข้อหา CZ ว่า เขาจงใจหลีกเลี่ยงกฎหมายของรัฐบาลกลาง และดำเนินการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ผู้บริหารระดับสูงของ Binance US เชื่อว่า การมีส่วนพัวพันของ CZ ในคดีความที่เพิ่งยื่นฟ้องโดย CFTC อาจส่งผลให้เว็บเทรดไม่ได้รับใบอนุญาตตามกฎระเบียบบางอย่าง ซึ่งถือเป็นสิ่งจำเป็นที่จะช่วยให้เว็บเทรดสามารถดำเนินงานอย่างราบรื่นในตลาด Crypto ของสหรัฐฯ

ที่มา: ethereumworldnews