<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Do Kwon CEO ของ Terra เตรียมได้รับการประกันตัวในคดีปลอมแปลงเอกสารการเดินทางที่สนามบินมอนเตเนโกร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เงื่อนไขการประกันตัวคือห้ามไม่ให้ Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terraform Labs ออกจากอพาร์ตเมนต์ของเขาภายในประเทศในขณะที่กำลังยื่นการพิจารณาคดียังดำเนินต่อไป 

เป็นที่ทราบกันดีว่า Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terraform Labs ได้รับการปล่อยตัวออกจากคุกมอนเตเนโกรภายใต้การประกันตัวที่อยู่ในความควบคุม ขณะที่การพิจารณาคดีในข้อหาปลอมแปลงเอกสารยังคงดำเนินต่อไป ตามประกาศของศาลจากรายการวันศุกร์

ศาลขั้นพื้นฐานของ Podgorica กล่าวในแถลงการณ์ว่าได้ยอมรับข้อเสนอของทนายความของ Kwon ในวันพฤหัสบดีที่จะจ่ายเงิน 400,000 ยูโร หรือมูลค่าราว 435,000 ดอลลาร์เพื่อปล่อยตัวเขาจากการถูกคุมขัง ภายใต้เงื่อนไขการประกันตัว 

อย่างไรก็ตามจำเลยอีกหลายรายในคดีนี้ Han Chang-joon ผู้บริหารของ Kwon และ Terra จะอยู่ภายใต้การเฝ้าระวังและถูกห้ามออกจากอพาร์ตเมนต์เช่นเดียวกัน

ทั้งสองคนถูกทางการมอนเตเนโกรจับกุมเมื่อเดือนมีนาคมเนื่องจากพยายามเดินทางด้วยเอกสารปลอม ทั้งสหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้ได้ร้องขอการส่งผู้ร้ายข้ามแดนจากทางการมอนเตเนกรินเพื่อเผชิญข้อกล่าวหาทางอาญาจากการล่มสลายของ Terraform Labs ในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว

ในระหว่างการพิจารณาคดี จำเลยระบุว่า พวกเขามี “ทรัพย์สินมูลค่าหลายล้าน” และภรรยาจะเป็นผู้จ่ายค่าประกันตัวตามจำนวนที่ยื่นประกันตัว ตามคำแถลงของศาลระบุว่าอัยการคัดค้านข้อเสนอประกันตัว โดยกล่าวว่าไม่มีการรับประกันว่า Kwon จะไม่หลบหนีออกนอกประเทศ

ในขณะเดียวกัน จำเลยทั้งสองสัญญาว่าหากมีการให้ประกันตัว พวกเขาจะไม่ปิดบังข้อมูลหรือบินออกนอกประเทศจนกว่ากระบวนการพิจารณาทางอาญาจะสิ้นสุด และพวกเขาจะตอบสนองต่อหมายเรียกของศาลเป็นประจำ พร้อมติดต่อได้ตามที่อยู่ที่ได้รับจากทนายฝ่ายจำเลย

อย่างไรก็ตามวันพิจารณาคดีครั้งต่อไปของ Kwon คือวันที่ 16 มิถุนายน ทั้งนี้ฝ่ายที่ไม่พอใจคำตัดสินให้ประกันตัวของ Kwon จะมีเวลา 3 วันในการยื่นอุทธรณ์